Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội thảo chuyển đổi số phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình

Thứ bảy, 06/08/2022

Chiều 5/8, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo chuyển đổi số phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình.

Hội thảo chuyển đổi số phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương; các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu khách quan diễn ra mọi mặt đời sống, trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. 

Thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia, các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình, hội thảo "Chuyển đổi số phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Ninh Bình" được tổ chức nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số ở tất cả các mặt của đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội; tập trung về những vấn đề cốt lõi để giúp xây dựng nền kinh tế- xã hội hội nhập sâu rộng trong tình hình mới, đồng thời tạo bứt phá sau đại dịch COVID-19. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung trọng tâm: Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số trong phát triển kinh tế- xã hội tại Việt Nam; Chuyển đổi số trong giáo dục và phát triển nguồn nhân lực số tại Việt Nam; Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2045; giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình... 

Qua các tham luận, các đại biểu nêu rõ những khó khăn, thách thức của chuyển đổi số trong tình hình mới, đồng thời đưa ra những giải pháp để khắc phục và phát triển, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, thành tựu khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm công nghệ đạt chất lượng cao, tạo tiền đề xây dựng một "kinh tế số, chính quyền số và xã hội số" ngày càng văn minh, hiện đại trên nền tảng công nghệ vượt bậc. 

Sau hội thảo, các ý kiến trao đổi, thảo luận, tham luận gợi ý chính sách, giải pháp sẽ được Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổng hợp và hoàn thiện. Trên cơ sở đó sẽ tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai chương trình chuyển đổi số của Ninh Bình trong thời gian tới. 

Theo Baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591479

Online 11

Hôm nay 755

Hôm qua 0