Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

VNPT Ninh Bình: Tiên phong trong chuyển đổi số, tham gia xây dựng chính quyền điện tử

Thứ hai, 28/06/2021

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII xác định Xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong ba khâu đột phá quan trọng.

VNPT Ninh Bình: Tiên phong trong chuyển đổi số, tham gia xây dựng chính quyền điện tử

Lễ khai trương hệ thống du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình. Ảnh tư liệu: P.V

Là doanh nghiệp nhà nước về dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin trên địa bàn, VNPT Ninh Bình đã nhận thức được trách nhiệm rất lớn trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò dẫn dắt của VNPT trong xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện chuyển đổi số.

Đảng bộ VNPT Ninh Bình đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có các giải pháp cụ thể để thực hiện khâu đột phá ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ, cụ thể: Tập trung nguồn lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ; xây dựng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin và các nền tảng số hiện đại, thông minh, linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; mở rộng vùng phủ sóng 4G/5G đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu khách hàng; gia tăng các dịch vụ số/CNTT mới cho khách hàng; triển khai và đảm bảo hạ tầng mạng viễn thông tối ưu, an toàn, thông minh làm nền tảng phát triển Internet phục vụ nền kinh tế số; tạo hệ sinh thái cho phát triển dịch vụ và công nghệ; phát triển hạ tầng số để sẵn sàng đáp ứng sự bùng nổ thông tin, xử lý dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin. Triển khai hạ tầng định danh xác thực, hạ tầng an toàn, an ninh thông tin. 

Chủ động tham gia các chương trình chuyển đổi số trong tỉnh; xây dựng nền tảng chuyển đổi số dịch vụ y tế, giáo dục, nông nghiệp… Cung cấp các dịch vụ số, tiện ích số cho hộ gia đình và khách hàng cá nhân. Cung cấp các giải pháp quản trị số cho doanh nghiệp thực hiện số hóa công cụ sản xuất và khai thác dữ liệu, số hóa quá trình thanh toán/tương tác của người dân. Đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc truyền thông, phổ biến kỹ năng số cơ bản cho người dân, tổ chức khi tham gia sử dụng dịch vụ số và đảm bảo an toàn thông tin mạng, thông tin cá nhân. 

Việc ứng dụng các phần mềm, giải pháp của VNPT cho xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số tại Ninh Bình đã mang lại hiệu quả thiết thực, rõ nét. Tỉnh Ninh Bình đã xây dựng các nền tảng công nghệ thông tin - truyền thông hiện đại, đồng bộ, kết nối liên thông các hệ thống thông tin, hạ tầng cơ sở dữ liệu của tỉnh, doanh nghiệp; chia sẻ dữ liệu số, bảo vệ dữ liệu cá nhân, định danh và xác thực điện tử cho cá nhân, tổ chức phục vụ cho đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử. Xây dựng mạng lưới chia sẻ, phối hợp, hỗ trợ giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng; phát triển đô thị thông minh theo hướng bền vững phục vụ người dân, xã hội. 

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng và chính quyền được quan tâm chỉ đạo; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành quy định về gửi nhận văn bản điện tử trên mạng thông tin diện rộng của Đảng và trên mạng Internet. 

Vận hành có hiệu quả song song hai hệ thống: Mạng diện rộng của các cơ quan Đảng (MegaWan) và hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice (trên Internet), tích hợp chữ ký số chuyên dùng theo đúng quy định. Các văn bản điện tử được gửi, nhận trên môi trường Internet/Wan/Lan được đưa vào vận hành, đã đưa Ninh Bình là một trong số các tỉnh đầu tiên kết nối và tham gia đầy đủ vào trục liên thông văn bản quốc gia. 

Thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan nhà nước các cấp, đã đơn giản hóa gần 300 thủ tục hành chính; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và công bố công khai các thủ tục hành chính. Tỉnh Ninh Bình đã đưa vào vận hành chính thức hệ thống Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử VNPT-iGate kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để giải quyết các thủ tục cho các tổ chức, cá nhân được thuận lợi và nhanh gọn hơn. 

Chính vì thế, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính và hành chính công được nâng lên. Chỉ số cải cách hành chính từ năm 2015 đến nay của tỉnh luôn nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Ngoài ra, với các giải pháp CNTT của VNPT Ninh Bình đã triển khai như: Cổng thông tin điện tử, hệ thống mail công vụ, nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu (LGSP), hệ thống phần mềm quản lý y tế cơ sở, du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh, … đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý ngành và hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các dịch vụ công. 

Phát huy thế mạnh và nguồn lực là doanh nghiệp nhà nước với vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số, VNPT Ninh Bình không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai và cho khách hàng trải nghiệm ứng dụng CNTT, dịch vụ số; tạo thói quen sử dụng online của khách hàng. 

VNPT Ninh Bình cũng tăng cường triển khai các ứng dụng CNTT, dịch vụ số cho nhiều đối tượng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đối với các sản phẩm, dịch vụ CNTT đang cung cấp cho khách hàng VNPT Ninh Bình thực hiện truyền thông, hướng dẫn khách hàng các tiện ích mở rộng của dịch vụ và không ngừng nâng cao các tính năng dịch vụ.  

Ngoài việc xây dựng các giải pháp chính quyền điện tử cho tỉnh, VNPT Ninh Bình đã và đang triển khai các giải pháp phục vụ chuyển đổi số, tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số tại các huyện, thành phố, đồng thời phối hợp và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số. 

VNPT Ninh Bình đã và đang tập trung triển khai đưa các giải pháp CNTT và dịch vụ số vào ứng dụng trên địa bàn tỉnh: Chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng triển khai các hệ thống nền tảng xây dựng chính quyền điện tử và thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh như: Trung tâm điều hành thông minh, hệ thống thông tin báo cáo, hệ thống dữ liệu mở, "Triển khai Hệ sinh thái giáo dục thông minh VnEdu 4.0 ứng dụng trong dạy và học trên địa bàn tỉnh, đưa ứng dụng tốt nhất đến cho nhà trường, thày, cô giáo, học sinh và phụ huynh. 

Đây là giải pháp được vinh danh và đạt giải nhất giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in VietNam. Tập trung triển khai các giải pháp thanh toán trực tuyến, đây cũng là xu thế tất yếu trong chuyển đổi số. Triển khai các giải pháp tạo sự tương tác giữa chính quyền và người dân nhiều hơn. Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Blockchain, sinh trắc học. 

Cung cấp các phần mềm, giải pháp CNTT giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, tạo hiệu quả tối đa trong sản xuất kinh doanh. Tăng cường các giải pháp về an ninh mạng, an toàn thông tin. Xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng tốt nhất, hạ tầng số phục vụ cho chính quyền điện tử và chuyển đổi số. 

Theo Baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
478506

Online 11

Hôm nay 523

Hôm qua 0