Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG SÁNG TÁC THƠ, CA TUYÊN TRUYỀN VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ ba, 02/04/2019

HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG SÁNG TÁC THƠ, CA TUYÊN TRUYỀN VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

 

 

Ngày 19/3/2019 Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị phát động sáng tác thơ, ca tuyên truyền và học tập làm theo lời Bác.

Đồng chí Lê Đức Vượng, HUV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Biên tập, Lãnh đạo chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo trong khối khoa giáo, UBMTTQ VN, các đoàn thể của huyện; đại diện Thường trực, Chủ nhiệm câu lạc bộ thơ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn trường Sơn Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai Kế hoạch số 14-KH/BTGHU, ngày 01 tháng 3  năm 2019 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về “tổ chức phát động sáng tác thơ, ca tuyên truyền việc học tập và làm theo lời Bác”.

 Sáng tác các tác phẩm thơ, ca nhằm phản ánh, tuyên truyền phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác của Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Khánh; qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; ca ngợi, tôn vinh, cổ vũ và nhân rộng cách làm hay, sáng tạo, của tập thể, cá nhân, những tấm gương người tốt việc tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, cùng nhau thi đua thực hiện tốt Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện chủ đề năm 2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách, tác phong công tác quần chúng, dân chủ, tôn trọng nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân; nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu” giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trên cơ sở những nội dung cơ bản trên các tác phẩm sáng tác còn phản ánh: Kết quả thi đua thực hiện các nội dung nêu trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trọng tâm là giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Thi đua thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm và động viên nhân dân xã Khánh Cư chống hạn (15/3/1959) và khi Người về dự Hội nghị sản xuất vụ Đông - Xuân 1959 – 1960 do Tỉnh ủy, Ủy ban hành chính tỉnh tổ chức tại thị xã Ninh Bình (ngày 18/10/1959); trọng tâm là tập trung sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu, tạo nên những thay đổi rõ nét về diện mạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn huyện Yên Khánh anh hùng. Thi đua thực hiện: nêu gương về tình yêu thương với người thân, với đồng chí, đồng nghiệp và với Nhân dân; thực hiện và nêu gương về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; nỗ lực hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ được giao. Gần dân, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; yêu mến, tin tưởng vào khả năng và sức mạnh của quần chúng Nhân dân. Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; gắn bó với tập thể, tôn trọng tập thể, vì lợi ích của tập thể. Nói đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lời nói, phải đi đôi với việc làm; làm gương trong mọi công việc. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của Nhân dân và đề cao Nhân dân. Phát huy dân chủ; phát huy các nguồn lực, trí tuệ và sức mạnh của Nhân dân. Quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống Nhân dân. Hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân; đặt lợi ích của Nhân dân lên trước lợi ích cá nhân.

          Tại hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận tích cực hưởng ứng đợt phát động sáng tác thơ, ca tuyên truyền việc học tập và làm theo lời Bác. Đây là chủ đề rộng, thể loại đa dạng, phong phú như: thơ, câu đối, bài hát mới, hát chèo, hát dân ca, tiểu phẩm. Một tác giả có thể sáng tác nhiều bài, không hạn chế số lượng tác phẩm của một tác giả. Đối tượng tham gia là cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện, con em quê hương Yên Khánh đang công tác, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc. Đây là cơ hội để các tác giả thể hiện tình cảm sâu sắc, sự tri ân đối với Bác thông qua các tác phẩm.

Thay mặt Ban Tuyên giáo đồng chí Lê Đức Vượng Phó trưởng Ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng Ban Biên tập đề nghị sau hội nghị này, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai kế hoạch phát động tại đơn vị mình, đảm bảo đúng thời gian và gửi tác phẩm về Ban Tuyên giáo Huyện ủy từ ngày 01/5/2019 đến 15/7/2019. Các tập thể, cá nhân có tác phẩm gửi về Ban Tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn hoặc gửi trực tiếp về Ban Tuyên giáo Huyện uỷ bằng văn bản và bản mềm qua hòm thư điện tử btghu.yenkhanh@gmail.com). (Ban Biên tập chỉ nhận bài do chính tác giả sáng tác, không nhận các bài sưu tầm của các tác giả khác, không nhận các bài gửi về Ban Biên tập chậm so với thời gian quy định). Ban Biên tập tổng hợp, lựa chọn những tác phẩm có chất lượng, biên tập, hoàn thành bản thảo, trình thẩm định, xin cấp phép xuất bản, hoàn thành việc in ấn xuất bản trước ngày 26/8/2019.

Đồng chí Phó trưởng Ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy, bày tỏ tin tưởng với tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Biên tập sẽ nhận nhiều các tác phẩm có chất lượng tốt của các tác giả đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa dâng Bác nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình.

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539867

Online 7

Hôm nay 667

Hôm qua 0