Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tập trung tuyên truyền dịch tả lợn Châu phi

Thứ tư, 15/05/2019

Tập trung tuyên truyền dịch tả lợn Châu phi

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó nhằm khống chế, ngăn chặn dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi, không để lan rộng. Trong đó, công tác tuyên truyền được chú trọng thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ cùng nhân dân khi phòng, chống dịch bệnh.

Từ khi ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên trên địa bàn huyện được công bố vào ngày 24/4 tại gia đình ông Vũ Văn Lưu, ở xóm 7, xã Khánh Công, các văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện về việc phòng chống dịch tả lợn Châu Phi đã được phát sóng đều đặn đặc biệt là trên hệ thống loa đài truyền thanh 3 cấp để nhân dân không dấu dịch, hiểu, nắm vững các biện pháp phòng chống, vệ sinh tiêu độc khử trùng. Thông qua những bài tuyên truyền đã giúp các các hộ dân hiểu đúng, hiểu rõ về tác hại của dịch bệnh, dấu hiệu nhận biết, cách bảo vệ đàn lợn của gia đình mình. Tại xã Khánh Mậu để ngăn chặn sự xâm nhiễm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về nguy cơ và cách phòng, chống dịch bệnh. Ông Trịnh Xuân Thịnh, chủ tịch UBND xã Khánh Mậu chia sẻ:

Các địa phương đã tuyên truyền đến từng địa bàn dân cư, các khu chợ, khu kinh doanh buôn bán thực phẩm, các hộ dân… đưa thông tin cảnh báo kịp thời, chính xác và hướng dẫn áp dụng các biện pháp an toàn sinh học nhằm bảo vệ đàn vật nuôi.. Đồng thời, định hướng cho người dân, người tiêu dùng hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh không gây hoang mang trong xã hội. Ông Trần Văn Hoàn, cán bộ Trạm chăn nuôi và thú y huyện Yên Khánh cho biết:

Dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát và lây lan nhanh tại các địa phương. Hiện nay, vẫn chưa có vaccine phòng chống, điều trị và gần như 100% lợn mắc loại vi rút này đều chết. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng chống dịch lây lan cần phải được tiến hành thường xuyên, liên tục trong thời gian tới. 

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590670

Online 16

Hôm nay 501

Hôm qua 0