Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thị trấn Yên Ninh với nhiều giải pháp phòng dịch tả lợn Châu Phi

Thứ sáu, 05/04/2019

Thị trấn Yên Ninh với nhiều giải pháp phòng dịch tả lợn Châu Phi


          Nạn dịch tả lợn Châu Phi hiện đang bùng phát gây thiệt hại rất lớn tại nhiều tỉnh thành ở phía bắc của nước ta, trong đó có tỉnh Ninh Bình và các địa phương lân cận huyện Yên Khánh. Hiện nay tất cả các địa phương trên địa bàn huyện đều nỗ lực thực hiện các giải pháp để phòng ngừa.

Trước thông tin về tình hình diễn biến và mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Cũng như hàng trăm hộ chăn nuôi lợn tại Thị trấn Yên Ninh ( TTYN), gia đình ông Lâm Văn Bình ở Khu Đông, TTYN cũng không tránh khỏi tâm trạng hoang mang, lo lắng. Do vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn lợn hơn 200 con của nhà mình. Trong những ngày qua, ông Bình đã áp dụng rất nhiều biện pháp để phòng dịch.  Biện pháp mà gia đình áp dụng là tiêm chích vác xin đầy đủ, rải vôi bột các lối đi lại và phun xịt thuốc tiêu độc khử trùng. Trong mấy ngày qua, gia đình rất hạn chế cho người lạ đến gần khu chăn nuôi vì sợ lây nhiễm mầm bệnh.

Bà Đoàn Thị Thúy, người dân TTYN cũng chia sẻ: Mấy hôm nay gia đình bà nghe thông tin về tình hình dịch tả lợn Châu phi cảm thấy rất lo lắng, mặc dù đàn lợn nhà bà đã được tiêm phòng cẩn thân nhưng gia đình vẫn phải tăng cường các biện pháp phòng dịch như rắc vôi, vệ sinh chuồng trại, phun thuốc khử trùng mỗi tuần 1 lần nhằm hạn chế dịch bệnh xuống đến mức tối thiểu.

Theo thống kê, hiện nay Yên Khánh có khoảng 70.000-75.000 con lợn. Trong những ngày qua, chính quyền địa phương cũng đã triển khai nhiều các giải pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, như việc tổ chức đồng loạt việc phun xịt tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh tại 19 xã, thị trấn. Đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh quản lí chặt chẽ đối với việc vận chuyển lợn vào địa bàn. Ngoài ra, tăng cường công tác quản lí việc  giết mổ, mua bán thực phẩm thịt lợn tại tất cả các khu chợ.

Đến thời điểm này, tại Yên Khánh chưa để xảy ra trường hợp lợn nhiễm dịch tả Châu Phi. Tuy nhiên, trước sự nguy hiểm của nạn dịch này, chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn luôn nêu cao ý thức phòng dịch. Quyết tâm không để thất thủ trước nạn dịch có thể tràn vào địa phương bất cứ thời điểm nào

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539321

Online 7

Hôm nay 121

Hôm qua 0