Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Thứ tư, 17/11/2021

Ngày 17/11, tại UBND xã Khánh Hòa (Yên Khánh), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV, tổ đại biểu số 5, HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Khánh và tổ đại biểu số 1, HĐND huyện Yên Khánh khóa XV đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh An.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Các đại biểu dự tiếp xúc cử tri xã Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh An.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. 

Cùng dự có các đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Yên Khánh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Công, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh  và tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh, huyện; thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND tỉnh và HĐND huyện khóa XV; đồng thời báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và HĐND huyện khóa XV. 

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh, huyện và tin tưởng vào những kế hoạch, phương hướng phát triển trong năm 2022. 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri mong muốn qua hội nghị, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ lắng nghe ý kiến của cử tri và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm, cụ thể:  

Cử tri xã Khánh Hòa kiến nghị Quốc hội sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự và các quy định xử phạt hành chính về lĩnh vực quốc phòng để khắc phục tình trạng trốn tránh khám tuyển nghĩa vụ quân sự; Ban hành chính sách bảo trợ xã hội cho người đủ 75 tuổi trở lên mà không có chế độ, chính sách gì và hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người đủ 70 tuổi trở lên. 

Đại biểu Quốc hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Cử tri các xã nêu ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề.

 

Bên cạnh đó, cử tri cũng tập trung phản ánh thực trạng và đề nghị HĐND tỉnh, huyện xem xét, giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc thi công tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn xã như: tiến độ thi công cầu và đường dân sinh chậm; quá trình thi công đã ảnh hưởng tới nhiều hộ gia đình hai bên tuyến đường cao tốc, nhất là nhà ở, công trình vật kiến trúc bị nứt, bị hư hỏng, gây thiệt hại cho người dân, đề nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch khảo sát, kiểm tra để hỗ trợ các hộ gia đình. 

Cử tri cũng đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu tăng hệ số hỗ trợ chuyển đổi nghề khi thu hồi đất nông nghiệp và tạo điều kiện cho người dân khi bị thu hồi đất nông nghiệp được vay vốn với lãi xuất ưu đãi để phát triển sản xuất; quan tâm chế độ chính sách cho công an viên bán chuyên trách phải nghỉ việc...

Cử tri xã Khánh Phú, Khánh An tập trung phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, nước thải khu công nghiệp, khí thải, khói từ các nhà máy trong KCN, bụi từ các cảng than, trạm trộn bê tông... gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân. 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh, huyện có chính sách hỗ trợ kinh phí, để bồi dưỡng cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID -19 tại cấp xã; Quan tâm, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc tại đường giao nhau ngã 3 vào khu công nghiệp; Đề nghị các cấp có thẩm quyền cần có những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các địa phương để thực hiện các tiêu chí, xây dựng NTM nâng cao...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Yên Khánh đã tiếp thu, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu giải đáp các vấn đề được cử tri quan tâm, tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những ý kiến tâm huyết và trách nhiệm của cử tri. 

Đại biểu Quốc hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc giải đáp các vấn đề cử tri nêu.

 

Đồng chí đã thẳng thắn trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm, trong đó khẳng định công tác bảo vệ môi trường và sức khỏe nhân dân là một trong nhiệm vụ ưu tiên đặc biệt trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Vì vậy, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn toàn tỉnh đã được tập trung, từng bước khắc phục và cải thiện dần. 

Đối với 3 xã Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh An, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ việc ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Khánh Phú đã làm ảnh hưởng đến người dân. Nhưng cũng phải khẳng định, tình trạng ô nhiễm môi trường đã dần được khắc phục, ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp đã có bước chuyển biến tích cực. Thực trạng ô nhiễm không khí và bụi đã giảm, tuy nhiên đến thời điểm này chưa được như mong muốn, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý kiên quyết và quyết liệt hơn. 

Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường nước thải, khí thải, tỉnh sẽ tập trung, yêu cầu các đơn vị có khí thải theo quy định, trong năm nay phải tập trung lắp đặt hệ thống quan trắc, theo dõi khí thải 24/24h và thông tin về Sở Tài nguyên và Môi trường để công khai trước nhân dân. 

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung đầu tư kinh phí cải tại hệ thống sông Chanh, ngòi Chanh và kênh điều hòa... để xử lý các tình huống khi xảy ra mưa lớn, ngập úng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tăng cường công tác vệ sinh môi tường, cải tạo hệ thống đường giao thông. Tỉnh cam kết tập trung lãnh đạo chỉ đạo, xử lý quyết liệt hơn đối với các hoạt động trong khu công nghiệp; đồng thời chú trọng kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế xã hội với bảo vệ môi trường và đời sống an sinh xã hội. 

Đối với công tác đảm bảo TTATGT, vừa qua UBND tỉnh đã phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường 482 và quyết tâm khởi công trước ngày 1/4/2022, nhằm giảm tải ách tắc giao thông cho quốc lộ 10. 

Tỉnh cũng đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp phù hợp đối với công tác đảm bảo ATGT tại ngã 3 khu công nghiệp Khánh Phú. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh và UBND 3 xã sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT tại khu vực này... 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải đáp các vấn đề liên quan đến xây dựng NTM; công tác GPMB; Chính sách cho công an viên bán chuyên trách; chính sách trong công tác phòng chống dịch COVID -19; công tác thu hút đầu tư về xử lý rác thải môi trường, xây dựng đài hóa thân hoàn vũ. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Các nội dung cử tri đề cập là đúng, các ý kiến mang tính xây dựng cao. 

Đại biểu Quốc hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

Đối với các ý kiến gửi tới Đoàn Đại Biểu Quốc hội, Đoàn sẽ tiếp thu và đề xuất với cấp trên xem xét, giải quyết.

Đối với các kiến nghị của cử tri gửi tới HĐND tỉnh, huyện; đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, lãnh đạo UBND các cấp tiếp thu toàn bộ các ý kiến cử tri và chuyển đến cơ quan chức năng và trả lời cử tri. 

Căn cứ vào các ý kiến của cử tri, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần phải xem xét, việc gì làm được, phải làm ngay như: vấn đề lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng trong khu công nghiệp Khánh Phú. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng cần phải tập trung giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN Khánh Phú, đây là trách nhiệm thuộc về công tác quản lý Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; trong đó cần phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp vi phạm, thậm chí cho ngừng hoạt động. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chính sách cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19, nhất là việc tiêm vắc xin cho người dân.  

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng nhân dân 3 xã tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện và của mỗi gia đình.

     Nguồn Kiều Ân - Đức Lam baoninhbinh.gov.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469393

Online 7

Hôm nay 145

Hôm qua 0