Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn Đại Biểu Quốc Hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện

Thứ sáu, 20/11/2020

Sáng ngày 20/11, tại Trung tâm văn hóa huyện, Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức hội nghị đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Ninh Bình khóa 14 tiếp xúc với cử tri huyện Yên Khánh. Dự hội nghị  có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên BCH Trung ương đảngBộ trưởng Bộ tài chính; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Uỷ viên BCH Trung Ương Đảng - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban công tác đại biểu ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Bí Thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Văn Phương - Phó Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía huyện, có đồng chí Phan Thành Công – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển – Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và đại diện cử tri huyện.

                

                                                             Các đại biểu dự hội nghị Tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng báo cáo về tình hình ngân sách nhà nước năm 2020, cử tri trong huyện bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Tin tưởng vào tinh thần làm việc trách nhiệm của đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri huyện đã đề xuất nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục quan tâm giải quyết.

           

                          Đồng chí Đinh Tiến Dũng, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thông báo tình hình Ngân sách Nhà nước năm 2020.  

Về lĩnh vực giáo dục đào tạo, cử tri đề xuất với Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét tăng mức định biên giáo viên/lớp đối với giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu dạy học hiện nay; đầu tư thiết bị dạy học theo yêu cầu của đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và đề nghị Đoàn đề nghị với tỉnh quan tâm bố trí biên chế công chức làm việc tại cơ quan các phòng GD-ĐT phù hợp để đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, cử tri cho rằng: Bên cạnh những thuận lợi và kết quả ban đầu thì việc đầu tư vào nông nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, rủi ro cao do thiên tai, dịch bệnh và thị trường tiêu thụ sản phẩm, vì vậy để thúc đầy sản xuất nông nghiệp phát triển và hạn chế những rủi ro trong sản xuất nông nghiệp, Nhà nước cần nghiên cứu có những chủ trương, chính sách phù hợp hơn về Bảo hiểm trong nông nghiệp cho các hộ dân và các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm; tạo điều kiện thuận lợi về thể chế, chính sách và luật pháp cho sự phát triển và quản lý hiệu lực, hiệu quả thị trường quyền sử dụng đất thứ cấp trong nông nghiệp và nông thôn, để vừa đảm bảo an ninh lương thực, tạo việc làm cho người dân. Đối với phong trào xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị quốc hội, chính phủ: Sớm ban hành bộ tiêu chí xã, huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mấu giai đoạn 2021-2030, đồng thời có chính sách hỗ trợ khuyến khích cho các xã, huyện được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu.

Đối với lĩnh vực tư pháp, cử tri đề nghị Quốc hội tăng cường hơn nữa thực hiện chức năng lập hiến và lập pháp, hạn chế việc sửa đổi, bổ sung Luật khi vừa mới ban hành và cần có sự đồng bộ giữa luật và các văn bản quy phạm pháp luật mang tính hướng dẫn nhất là những nội dung liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, đồng thời đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội nghiên cứu, khắc phục thời hạn yêu cầu đóng góp ý kiến các dự án luậtgấp rút trong thời gian vừa qua, dẫn đến chất lượng một số văn bản đóng góp ý kiến không đảm bảo.

Về giao thông, cử tri đề nghị Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐT481D, đoạn từ Đò 10 xã Khánh Thành đến cầu Đen xã Xuân Chính huyện Kim Sơn (chiều dài 1km), hiện nay xuống cấp nặng, khó khăn cho việc đi lại và phòng chống thiên tai.

Lĩnh vực Y tế, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó quan tâm hơn nữa, có giải pháp, chính sách phù hợp để ổn định tổ chức bộ máy y tế cơ sở.

Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra xử lý triệt để các công ty, nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp sả thải khói bụi, tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường trong nhân dân đối với xã Khánh phú và các xã lân cận khu công nghiệp; các ngành chức năng tăng cường phối hợp với địa phương kiểm tra xác định rõ đối với những doanh nghiệp thuê đất sản xuất, kinh doanh bên ngoài bãi đê của thôn Phú Hào cam kết sản xuất, kinh doanh có đúng với giấy chứng nhận đầu tư hay không và cần có cơ chế chính sách di chuyển toàn bộ nhân dân thôn Phú Hào của xã Khánh Phú với 430 hộ và 1377 nhân khẩu đang bị ô nhiễm rất nặng nề bởi hoạt động của các công ty, nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp về nơi ở mới và thu hồi toàn bộ diện tích trên để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh.

Về chế độ, chính sách đối với người có công, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân huy chương Khánh chiến là người cao tuổi cô đơn không có lương hưu và trợ cấp xã hội.Qua công tác cứu trợ, từ thiện nhân đạo vừa qua ở miền trung cử tri kiến nghị Chính Phủ nên ban hành khung pháp lý về việc quyên góp, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ nhân đạo, nên quy định ở mỗi cấp chính quyền địa phương cơ quan nào là đầu mối tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ từ thiện nhân đạo. Vì những quy định tại Nghị định 64 đã được ban hành cách đây 12 năm đến nay không còn phù hợp  với các quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015 và cũng không còn phù hợp với hoàn cảnh kinh tế xã hội hiện nay.

Đối với phụ nữ và trẻ em, cử tri đề nghị Quốc hội trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm tăng cường công tác giám sát việc tổ chức triển khai Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình; tiếp tục quan tâm bổ sung các quy định, biện pháp, nhất là bổ sung, sửa đổi các chế tài để xử phạt mạnh mẽ hơn nữa đối với loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em nữ; đồng thời, nâng định mức nguồn vốn vay/ chương trình cho phù hợp và tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc diện Hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến chính sách kích cầu hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn và có cơ chế, chính sách khuyến khích hỗ trợ để các doanh nghiệp tư nhân tham gia vào lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại, bố trí, hỗ trợ ngân sách trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường tại xã Khánh Phú, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu UBND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri, đồng thời trả lời bằng văn bản đến Đoàn ĐBQH tỉnh để trên cơ sở đó Đoàn có kế hoạch giám sát về vấn đề này.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên BCH Trung ương đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri huyện Yên Khánh, đồng thời trao đổi làm rõ một số vấn đề mà cử tri nêu. Bên cạnh những đề xuất, kiến nghị đã được giải đáp tại hội nghị, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến khác và kiến nghị tới Quốc hội trong kỳ họp tới.

                                                                                                                                      Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469395

Online 7

Hôm nay 147

Hôm qua 0