Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất đầu năm tại huyện Yên Khánh

Thứ ba, 02/04/2019

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất đầu năm tại huyện Yên Khánh

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng 12/2, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Yên Khánh.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Yên Khánh đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp ở thị trấn Yên Ninh, xã Khánh Trung, Khánh Thủy và kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty giày Chung Jye Shoes và Công ty Việt Xanh.

Công ty giày Chung Jye Sheos thuộc cụm công nghiệp Yên Khánh hiện có 3.900 lao động với mức lương bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, mỗi tháng người lao động trong Công ty còn được thưởng tiền chuyên cần, hỗ trợ tiền ăn trưa, xăng xe đi lại và nếu là lao động nữ có con nhỏ được nghỉ trước nửa tiếng.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua,Công ty đã đảm bảo đầy đủ chế độ cho người lao động gồm: Lương, thưởng 1 tháng lương...

Đến ngày 11/02, cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty đã trở lại làm việc đạt trên trên 97,5% (có khoảng 100 lao động chưa trở lại làm việc).

Dự kiến năm 2019, Công ty sẽ đưa khu nhà xưởng giai đoạn 2 vào sản xuất và nâng sản lượng lên gấp đôi nên mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ huyện và tỉnh, nhất là trong khâu tuyển chọn người lao động.

Tại Công ty Việt Xanh, thăm vùng sản xuất nguyên liệu của Công ty tại khu đồng trồng bí Nhật xuất khẩu tại xã Khánh Hội với diện tích khoảng 13 ha. Lãnh đạo Công ty cho biết: Tổng diện tích đất mà Công ty thuê, mượn để sản xuất nguyên liệu ở các xã trên địa bàn huyện Yên Khánh đã đạt 80 ha; trong đó hiện có trên 20 ha trồng bí Nhật xuất khẩu.

Theo tính toán sơ bộ của Công ty, 1ha đất trồng 2 vụ dưa và 1 vụ bí xen kẽ cho giá trị từ 500-600 triệu đồng, gấp 3-4 lần gieo cấy lúa. Đến thời điểm này, công nhân chế biến và công nhân nông nghiệp đã trở lại làm việc bình thường và đầy đủ. Toàn bộ sản phẩm của Công ty được chế biến và xuất khẩu sang các nước: Nga, Nhật Bản, EU...

Về tình hình sản xuất nông nghiệp, tính đến ngày 11/2, huyện Yên Khánh đã cơ bản gieo cấy xong diện tích lúa xuân với diện tích đã gieo được là 7.058,1 ha, trong đó có 6.708,1 ha là gieo thẳng, 350 ha cấy. Yên Khánh cũng đã trồng được 500 ha lạc và 300 ha loại cây trồng khác.

Qua khảo sát kiểm tra tại các địa phương cho thấy: Thời tiết khí hậu năm nay khá thuận lợi (nắng, ấm) nên đã tạo điều kiện cho khâu gieo cấy lúa xuân tiến triển nhanh, lúa phát triển tốt. Hiện nhân dân các địa phương đang chuyển trọng tâm sang khâu điều tiết nước, chăm sóc, dặm tỉa và bón phân...

Yên khánh cũng đã tổ chức Lễ phát động tết trồng cây vào sáng ngày 11/02 và đang chỉ đạo các xã, đơn vị thực hiện trồng cây trong ngày 12/02 theo phương châm thiết thực, hiệu quả và đúng với quy hoạch.

Tình hình An ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết về cơ bản được đảm bảo. Huyện cũng đã tổ chức tốt việc thăm tặng quà, chuyển quà cho các gia đình chính sách, người già, người cao tuổi, người nghèo, gia đình có công với cách mạng với 23.707 suất quà; đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Tết.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Yên Khánh, các doanh nghiệp và người dân, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo tình hình vui Xuân đón Tết trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo của huyện Yên Khánh trong việc lo Tết cho người dân, đảm bảo trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông.

Ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã bắt tay ngay vào sản xuất, nhất là ở lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đây là những điều kiện tiền đề để năm kế hoạch 2019 Yên Khánh sẽ giành thắng lợi toàn diện. 

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469757

Online 8

Hôm nay 509

Hôm qua 0