Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hai học sinh trường huyện đạt huy chương tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế

Thứ hai, 11/10/2021

Niềm vui đến với thầy và trò Trường THCS thị trấn Yên Ninh (huyện Yên Khánh) khi đầu năm học mới 2021-2022 nhà trường có 2 học sinh Vũ Thành Lâm, lớp 9A, đạt Huy chương vàng quốc tế và Ngô Hà Phương, lớp 8A, đạt huy chương bạc quốc tế, kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021 (được tổ chức bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hồng Kông, có trụ sở đặt tại Hồng Kông, Trung Quốc) bằng hình thức thi online.

Hai học sinh trường huyện đạt huy chương tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế

Em Vũ Thành Lâm, lớp 9A, Trường THCS thị trấn Yên Ninh đạt huy chương vàng quốc tế Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021.

Thành tích của cậu học trò Vũ Thành Lâm tiếp tục ghi vào bảng vàng thành tích của cá nhân và thành tích chung của nhà trường, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", khẳng định vị trí dẫn đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp THCS trong toàn huyện của Trường THCS thị trấn Yên Ninh. 

Vũ Thành Lâm chia sẻ: Em được mẹ định hướng cho theo học môn Toán - một môn khoa học cơ bản trong chương trình giáo dục. Môn Toán với lượng kiến thức khó, đòi hỏi tư duy và sự sáng tạo, nâng cấp trí tuệ nên em rất hứng thú với môn học. 

"Để học Toán hiệu quả, cần sự chăm chỉ, kiên trì rèn luyện, tạo môi trường học tập phù hợp, nên mỗi ngày em thường dành phần lớn thời gian cho môn học này. Bên cạnh đó, em thường xuyên tham gia các cuộc thi về Toán qua mạng Internet, luyện tập nhiều, làm quen các dạng Toán khác nhau qua các đề thi học sinh giỏi các cấp, các dạng đề trong các quyển sách Toán nâng cao. Với em, những công thức, con số Toán học không khô khan, cứng nhắc, mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải Toán giúp em rèn luyện khả năng tính toán nhanh, tư duy logic..."- Thành Lâm chia sẻ.

Đam mê Toán nhưng Thành Lâm lại học giỏi cả môn tiếng Anh, nên em chinh phục được nhiều giải cao tại các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế về giải Toán Tiếng Anh qua mạng, Olympic Toán quốc tế. 

Tại Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021, cậu học trò Vũ Thành Lâm đã tham gia cùng các thí sinh đại diện cho 30 nước, vùng lãnh thổ và xuất sắc vượt qua các bài thi với số điểm 105, được Ban tổ chức ghi danh, trao Huy chương vàng. 

Hai học sinh trường huyện đạt huy chương tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế

Giấy chứng nhận và huy chương vàng kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021 của em Vũ Thanh Lâm.

 

Kết quả này tiếp tục làm dày thêm bộ sưu tập huy chương, bằng khen của Thành Lâm: Giải nhất Olympic Toán cấp huyện; giải nhất Toán tuổi thơ cấp tỉnh; giải khuyến khích cấp quốc gia kỳ thi Olympic Toán Tiếng Anh quốc tế SEAMO; huy chương vàng vòng quốc gia Olympic Toán Tiếng Anh và nghệ thuật FISO; đạt giải ba Tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020-2021; huy chương vàng vòng quốc gia và huy chương vàng vòng quốc tế kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021. Tháng 7/2021, Vũ Thành Lâm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen...

Cũng là một trong 2 gương mặt tiêu biểu của trường THCS thị trấn Yên Ninh trong các kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi trí tuệ, em Ngô Hà Phương, lớp 8A, liên đội trưởng nhà trường luôn được thầy cô, bạn bè đặt niềm tin tuyệt đối vào mọi công việc của trường, của lớp. 

Khi nhắc đến cái tên Ngô Hà Phương, các bạn học sinh trong lớp, trong trường đều có chung nhận xét, đó là cô học trò cương trực, quyết đoán, dễ gần, năng nổ, hoạt bát trong công việc và mọi phong trào của trường, của lớp. Năm 2020, Ngô Hà Phương được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, là đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020.

Ngô Hà Phương cũng là học sinh tiêu biểu trong học tập, được thầy cô yêu quý, bạn bè nể phục. Em có bảng thành tích đáng nể, được duy trì đều đặn qua các năm: Đạt giải nhất Olympic Toán cấp huyện; giải khuyến khích cấp quốc gia Kỳ thi Olympic Toán Tiếng Anh quốc tế SEAMO; giải H tốp 5% Hoa Kỳ (huy chương bạc) Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8; đạt xuất sắc vòng quốc gia Tiếng Anh Toàn cầu KGL; huy chương vàng vòng quốc gia Olympic Toán Tiếng Anh và nghệ thuật FISO; huy chương vàng vòng quốc gia và huy chương bạc vòng quốc tế Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021...

Hai học sinh trường huyện đạt huy chương tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế

Em Ngô Hà Phương đạt huy chương bạc vòng quốc tế Kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021.

 

Ngô Hà Phương cho biết: Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi Olympic Toán quốc tế HKIMO năm 2021, trong dịp hè, em đã cố gắng nghiên cứu những đề thi vòng quốc tế của các năm trước và các kỳ thi khác, tìm hiểu những đề Toán trên mạng của các trang Toán nước ngoài. Với bộ môn Toán, em phải nắm chắc kiến thức, dành thời gian để học những thuật ngữ Toán bằng Tiếng Anh để có thể dịch được đề của các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế và làm bài thật tốt. Nhờ đó mà em đã đạt được những thành tích cao qua các kỳ thi. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, giáo viên Toán, phụ trách CLB Toán Tiếng Anh trường THCS thị trấn Yên Ninh cho biết: CLB Toán Tiếng Anh có trên 100 học sinh tham gia. Tôi cùng các giáo viên Toán trong Tổ khoa học tự nhiên thường xuyên tổ chức những sân chơi và tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế.

Ngoài nỗ lực của học sinh, mỗi giáo viên cũng cần có thêm kiến thức không chỉ môn Toán mà học thêm Tiếng Anh, nâng cao kiến thức qua các trang web, các trang mạng Việt Nam và các trang web Toán nước ngoài, từ đó có thể hỗ trợ và hướng dẫn cho học sinh, giúp các em mở rộng thêm kiến thức, đạt kết quả cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế.

Cô giáo Phạm Thị Tuyến, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Yên Ninh cho biết: Để có được những kết quả xuất sắc như những năm học qua, nhà trường có nền tảng từ nhiều năm học trước. Bằng việc, tạo điều kiện cho học sinh cùng với học trên lớp, được học ở những không gian mở mới, như tham gia các CLB Toán Tiếng Anh, CLB STEM, CLB nghệ thuật, CLB TDTT... Học sinh được tham gia các CLB rất hứng khởi, tích cực thi đua trong học tập và tiếp thu kiến thức, cùng thầy cô tích cực ôn tập hiệu quả, phù hợp với các cuộc thi. 

Để chuẩn bị cho học sinh tham gia các cuộc thi, nhà trường tạo điều kiện, phân công mỗi CLB có ít nhất 1-2 giáo viên phụ trách, hướng dẫn về chuyên môn; đầu tư sinh hoạt CLB ít nhất mỗi tuần/buổi; đầu tư về phòng máy hiện đại, có đường truyền tốt nhất để học sinh khai thác được nguồn dữ liệu mở trên mạng... 

Qua các cuộc thi, những thành tích đạt được là nguồn động viên rất lớn không chỉ đối với những học sinh đạt giải, mà còn động viên, thúc đẩy phong trào học tập sôi nổi trong toàn trường. Năm học 2020-2021, nhà trường có 31 học sinh đạt giải/huy chương cấp quốc gia.

                                                                                                                                                                                                                                Nguồn - Hồng Vân-  baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539702

Online 9

Hôm nay 502

Hôm qua 0