Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị gặp mặt 90 năm ngày truyền thống Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam

Thứ sáu, 13/11/2020

Sáng ngày 13/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); sơ kết 5 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 - 2020.

Dự hội nghị có Đồng chí Phan Thành Công – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Ninh Bình, đại biểu BTV huyện ủy – TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN huyện, nguyên lãnh đạo UBMTTQ huyện qua các thời kỳ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các tổ chức thành viên MTTQ huyện; thường trực Đảng ủy, chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn, đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

            

                                                         Chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị

Trong những năm qua, hoạt động công tác mặt trận của huyện Yên Khánh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng: MTTQ các cấp trong huyện được kiện toàn và củng cố, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ mặt trận từ huyện đến cơ sở được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và có bước trưởng thành về mọi mặt. Trong những năm gần đây, MTTQ xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, thực hiện quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới góp phần đưa 100% xã trong huyện về đích nông thôn mới năm 2017. huyện về đích NTM năm 2018, đến tháng 6/2020 có 2 xã Khánh Thành, Khánh Thiện về đích NTM kiểu mẫu.

5 năm qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực thông qua 5 nội dung của CVĐ góp phần phát huy tốt hơn vai trò trách nhiệm của nhân dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong 5 năm “quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” với số tiền 6,5 tỷ đồng; đã hỗ trợ sửa chữa 48 nhà, xây mới 86 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng; tặng quà cho học sinh nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất với số tiền 3,4 tỷ đồng. Cùng với quỹ của huyện, các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực tuyên truyền, vận động sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân: xây dựng, sửa chữa 11 nhà Mái ấm công đoàn; 6 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo; 11nhà tình nghĩa của Hội CCB, Hội Cựu TNXP; Đoàn thanh niên với 7 nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo học giỏi ... hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai, hoạn nạn, góp phần tích cực vào công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới được phát triển sâu rộng. Đến nay, toàn huyện đã có 100% các xã, thị trấn có nhà văn hóa; 264/268 khu dân cư có nhà văn hoá; có 249 câu lạc bộ văn nghệ, 200 câu lạc bộ thể thao ở các khu dân cư thường xuyên hoạt động, 100% các xã, thị trấn có câu lạc bộ thể dục, thể thao, 36,6% nhà văn hoá thôn xóm, phố lắp đặt thiết bị dụng cụ TDTT; có 33% dân số thường xuyên tham gia luyện tập và hoạt động thể dục thể thao; có 215/268 bằng 80,2% khu dân cư đạt và giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa; có 84,2% cơ quan đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hóa; 92,3% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Thành Công – Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Đ/C đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm hình thành và phát triển, không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm thực hiện hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được phân công.

       

                  Đ/c Phan Thành Công - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng hội nghị

     

         Đ/c Phan Thành Công - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể, 19 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 - 2020 .

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591306

Online 9

Hôm nay 582

Hôm qua 0