Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 23/10/2020

Ngày 23/10, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho gia đình em Lại Mai Hương, xóm 4, xã Khánh Mậu (huyện Yên Khánh).

Khởi công xây dựng

Các đại biểu tham gia khởi công xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình em Lại Mai Hương có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo của xã. Mẹ em sức khỏe yếu, bị bệnh về thần kinh nên công việc bấp bênh, thu nhập thấp. Hiện em và mẹ đang sống cùng ông bà ngoại nhưng căn nhà khá chật hẹp và đã xuống cấp.

Ngôi nhà nhân ái dành cho gia đình em được xây dựng với diện tích sử dụng 70m2, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2020. Tại lễ khởi công, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao số tiền hỗ trợ xây dựng "Nhà nhân ái" cho gia đình em Hương là 50 triệu đồng. Kinh phí xây nhà còn lại được họ hàng, người thân, bạn bè và hàng xóm láng giềng ủng hộ, giúp đỡ.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống. Đây là căn nhà thứ 69 được Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng và là công trình thứ 4 của Tỉnh đoàn chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin, ảnh: Thái Học http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469822

Online 11

Hôm nay 574

Hôm qua 0