Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Không khí ngày đầu ra quân thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 tại Yên Khánh.

Thứ sáu, 05/04/2019

Không khí ngày đầu ra quân thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 tại Yên Khánh.

 

Sau 10 năm kể từ năm 2009, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã có nhiều đổi thay, “bức tranh” dân số và nhà ở có những biến động trên nhiều lĩnh vực, cả về chiều rộng lẫn bề sâu. Để có nguồn số liệu quý giá và kịp thời phục vụ việc điều hành của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tiến hành cuộc Tổng điều tra DS&NƠ năm 2019. Cùng với các địa phương trong cả nước, Yên Khánh đã chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện cuộc tổng điều tra bắt đầu từ 0 giờ ngày 01/4/2019.

7h30 phút sáng 1/4, khắp đường làng ngõ xóm trên địa bàn huyện Yên Khánh đã náo nức không khí ngày Tổng điều tra dân số và nhà ở. Cờ, pa nô, áp phích, khẩu hiệu biểu trưng giăng khắp mọi nơi; hệ thống loa truyền thanh của các xã – thị trấn như thúc giục cán bộ và nhân dân tích cực, khẩn trương hơn trong công tác điều tra và khai báo.

Theo sơ đồ và danh sách, bảng kê đã được lập, các điều tra viên trực tiếp đến từng hộ gia đình điều tra về số nhân khẩu, hộ khẩu và diện tích nhà ở hiện tại của ngươi dân. Trong quá trình điều tra, các điều tra viên liên tục báo cáo về hệ thống máy chủ để đồng bộ hoá các dữ liệu thực tế. Hơn 150 điều tra viên và các cán bộ giám sát của huyện Yên Khánh đã có mặt tại UBND 19 xã – thị trấn sẵn sàng bước vào cuộc Tổng điều tra quy mô lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Được biết, Ban Chỉ đạo huyện và các đoàn giám sát sẽ tiếp tục đi kiểm tra các xã – thị trấn trong 3 ngày liên tục để đảm bảo kết quả TĐT đạt chất lượng tốt nhất.

          Thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở, Thị trấn Yên Ninh đã huy động 14 điều tra viên. Theo dõi quá trình triển khai thực hiện kê khai dân số và nhà ở một số khu vực thuộc địa bàn Thị trấn, bà Lưu Thị Lĩnh – Chi Cục trưởng Chi Cục Thống kê, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Yên Khánh đánh giá, việc chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra ở Thị trấn Yên Ninh diễn ra khá kỹ lưỡng. Lãnh đạo địa phương có sự quan tâm sâu sát, các ngành phối hợp tốt, lực lượng điều tra viên có trình độ, có tinh thần trách nhiệm cao. Phát biểu tại buổi Lễ ra quân trên địa bàn TTYN, bà Lĩnh nhấn mạnh một số yêu cầu nhằm  đảm bảo cho cuộc tổng điều tra diễn ra đúng quy trình và hiệu quả. 

Tại xã Khánh Công, các điều tra viên tiến hành điều tra ở 15 địa bàn, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Anh Đỗ Gia Hiểu, điều tra viên, địa bàn xóm 6 và xóm 8, cho biết, trong buổi sáng ra quân đã hoàn thành xong toàn bộ mẫu biểu của 20 hộ đầu tiên theo đúng quy định. Các hộ đều có mặt ở nhà và tích cực ủng hộ điều tra viên về thông tin cần thiết. Dự kiến Khánh Công sẽ hoàn thành sớm trước thời hạn ít nhất 10 ngày theo quy định. 

Tại Khánh Thiện, các cán bộ, điều tra viên đã có mặt tại 8 địa bàn dân cư. Tại đây, điều tra viên ghi chép đẩy đủ các đề mục câu hỏi theo qui định và hướng dẫn, giải thích cho chủ hộ những câu hỏi khó và những vướng mắc. Trong ngày đầu ra quân, công việc điều tra, lấy thông tin diễn ra khá tốt do các điều tra viên đã được tập huấn thuần thục từ trước. Sự hợp tác tích cực từ phía người dân khiến việc điều tra được tiến hành thuận lợi. Đánh giá về công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra quy mô lớn nhất trong 10 năm trở lại đây

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại Việt Nam được bắt đầu từ ngày 1/4 nhằm thu thập số liệu phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên cả nước, đồng thời cung cấp thông tin đánh giá tình hình thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2010-2020 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, phục vụ công tác giám sát thực hiện mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc mà Chính phủ đã cam kết. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa mục đích của cuộc điều tra dân số và nhà ở đến tận các khu phố và từng thôn xóm, nên trong ngày đầu ra quân, 1/4/2019, người dân ở Yên Khánh đã tích cực hỗ trợ các điều tra viên trong việc kê khai các biểu mẫu, góp phần giúp cho công tác điều tra diễn ra thuận lợi, hiệu quả.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590702

Online 7

Hôm nay 533

Hôm qua 0