Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Yên Khánh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thứ hai, 21/06/2021

      Sáng 21/6, HĐND huyện Yên Khánh khóa XV,  nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Dự hội nghị có đồng chí  Đỗ Việt Anh - TVTU - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;  đồng chí Nguyễn Hoàng Hà - TUV - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, một số Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy;

      Về phía đại biểu huyện, có Đồng chí Hoàng Văn Thắng - TUV -  Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phạm Ngọc Hải - Phó bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển-  PBT Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và 34 đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

            Các đại biểu về dự kỳ họp

                                                                         Các đại biểu về dự kỳ họp

      Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã nghe báo cáo kết quả bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện Yên Khánh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức trên địa bàn huyện đã thực sự diễn ra trong bầu không khí dân chủ, bình đẳng, đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,71%. Tại 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, đã bầu một lần đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần; không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm. Số người trúng cử đại biểu HĐND huyện Yên Khánh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 là 34 đại biểu. Trong đó cơ cấu đại biểu nữ là 38,24%; đại biểu người ngoài Đảng 2,94%; đại biểu trẻ tuổi 20,59%; đại biểu tái cử là 50% và đại biểu tôn giáo là 5,88%.

     Ngay sau khi có kết quả bầu cử, UBBC huyện đã ban hành nghị quyết về việc công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026, công bố trên hệ thống đài truyền thanh 3 cấp, trang Thông tin điện tử của huyện và gửi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan theo luật định. Sau 5 ngày kể từ ngày UBBC huyện công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện, UBBC huyện không nhận được bất kỳ khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết quả bầu cử và những người trúng cử. Căn cứ quy định của pháp luật, UBBC huyện đã ban hành nghị quyết xác nhận 34 đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; tiến hành cấp Giấy chứng nhận đại biểu HĐND huyện cho các đại biểu theo quy định.

     Kỳ họp đã thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền bầu các chức danh của HĐND và UBND. Kết quả, HĐND huyện đã bầu đồng chí Hoàng Văn ThắngTUV - Bí thư Huyện ủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 tái cử chức vụ Chủ tịch UBND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; Đồng chí Bùi Thị Lan Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XIV tái cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XV; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó chủ tịch UBND huyện khóa XIV và đồng chí Lâm Văn Xuyên - Phó chủ tịch  UBND huyện khóa XIV tái cử chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện khóa XV.

     HĐND huyện cũng đã bầu ra lãnh đạo các Ban HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-202 . Bầu 14 ủy viên UBND huyện và 19 ông bà hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện Yên Khánh, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau đó, các đại biểu tham dự kỳ họp đã lắng nghe tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương qua các hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

              Các ủy viên UBND huyện ra mắt HĐND huyện khóa XV

Đồng chí Hoàng Văn Thắng- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện khóa XV tặng hoa chúc mừng

các thành viên ủy ban UBND huyện khóa XV

     Các nghị quyết về việc  xác nhận kết quả bầu các chức danh; Nghị quyết về việc tổ chức kỳ họp của HĐND huyện năm 2021 đã được thông qua tại kỳ họp. 

     Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư Huyện - Chủ tịch HĐND huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác bầu cử; biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Yên Khánh đã đạt được trong thực hiện tổ chức cuộc bầu cử và chúc mừng 34 đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.Đồng chí Bí thư Huyện ủy - chủ tịch HĐND huyện cho rằng: Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi HĐND các cấp phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt chương trình hành động đã cam kết trong vận động bầu cử, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 có nội dung hết sức quan trọng là bầu các chức danh chủ chốt trong hệ thống chính quyền huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Khánh lần thứ XXIV đề ra. Do đó, đồng chí cũng mong muốn HĐND huyện và các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là việc xây dựng các chương trình, nghị quyết, kế hoạch; phát huy vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trong việc tham gia xây dựng và ban hành nghị quyết, chú trọng hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn; quan tâm phối hợp giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri để xứng đáng với mong muốn và kỳ vọng của cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm.

                                                                                                                                                            Trang TTĐT huyện.

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469137

Online 6

Hôm nay 352

Hôm qua 0