Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

LĐLĐ HUYỆN YÊN KHÁNH TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG

Thứ hai, 13/08/2018

 Nhằm nâng cao ý thức cho công nhân lao động về An toàn giao thông, ngày 11 tháng 8 năm 2018, Liên đoàn lao động huyện tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông cho 130 công nhân lao động tại công ty TNHH B&H VINA.

Đồng chí Phùng Thị Hằng – Huyện ủy viên, Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện trực tiếp tuyên truyền cho công nhân lao động.

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phùng Thị Hằng- tuyên truyền cho CNLĐ)

An toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm.Tình hình tai nạn giao thông đang diễn ta từng ngày từng giờ, hết sứcphức tạpvà có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Chính vì thể việc tuyên truyền an tàn giao thông là hết sức cần thiết để nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và cả cộng đồng trong việc thực hiện Luật giao thông nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Tại buổi tuyên truyền công nhân lao động được cung cấp thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước, tỉnh Ninh Bình và huyện Yên Khánh trong 6 tháng đầu năm 2018; những điều cần biết, cần chú ý khi tham gia giao thông; nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông; hậu quả của tai nạn giao thông đối với gia đình, xã hội và mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động cần làm gì để phòng tránh tai nạn giao thông?

Nhằm hưởng ứng tháng An toàn giao thông năm 2018, đồng chí cũng đưa ra các khẩu hiệu tuyên truyền, như:“An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người”.

          - Tính mạng con người là trên hết!

          - Phải đi đúng phần đường, làn đường!

          - Phải giảm tốc độ từ đường phụ đi ra đường chính!

          - Phải đội mũ bảo hiểm khi trên xe mô tô, xe gắn máy!

          - Không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia!

          - Không chở quá tải, quá số người quy định!


 

(Ảnh:Công nhân trong buổi tuyên truyền)

          Cùng ngày, LĐLĐ huyện đã tổ chức tư vấn pháp luật cho công nhân lao động. Buổi tư vấn thu hút được sự quan tâm của trên 100 công nhân lao động với những vấn đề mà người lao động đang quan tâm, đó là:

- Tiền lương trong thời gian thử việc.

- Mức lương tối thiểu vùng.

- Thời gian thử việc.

- Các khoảnđóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

- Các khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm.

- Các chế độ cho lao động nữ sinh con.

- Chế độ cho nghỉ của nam giới khi vợ sinh con.

- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp,....

Hoạt động tuyên truyền về An toàn giao thông và tư vấn pháp luật cho công nhân lao động trong doanh nghiệp là việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa đối với tại thời điểm này. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục tăng cường việc giám sát các doanh nghiệp theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị và tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân nhằm xây dựng môi trường làm việc hài hòa, ổn định, phát triển.

                                               

                                      Liên đoàn lao động huyện Yên Khánh

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590824

Online 4

Hôm nay 100

Hôm qua 0