Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Ngày 21/1, xã Khánh Vân đã tổ chức lễ đón bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thứ ba, 23/01/2018

 

 Tới dự và chia vui với Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Vân có các đồng chí: Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh;Trương Đức Lộc, TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Khánh; các xã trên địa bàn huyện; các doanh nhân, doanh nghiệp; con em quê hương đang công tác và sinh sống ở trong và ngoài tỉnh; nhân dân và các em học sinh trong xã. 

 

Khi bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Khánh Vân mới có 6 tiêu chí đạt. Để hoàn thành các tiêu chí, Khánh Vân đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đại trà, phát huy thế mạnh của vùng kinh tế…Toàn xã hiện có 27 mô hình sản xuất tiên tiến, 5 mô hình liên kết sản xuất; có 47 trang trại, gia trại và 82 mô hình cho thu nhập bình quân 100-250 triệu đồng/trang trại, gia trại/năm.

Hơn 6 năm qua, Khánh Vân đã huy động được trên 304 tỷ đồng, trong đó: vốn ngân sách nhà nước chiếm 15,6%, vốn vay tín dụng 22,1%, vốn doanh nghiệp chiếm 10,7%, nhân dân tự đầu tư, xây dựng, chỉnh trang nhà cửa, phát triển sản xuất trên 138 tỷ đồng. Đến nay, 100% tuyến đường giao thông nông thôn của xã được bê tông hóa, cứng hóa; 90% diện tích sản xuất nông chủ động về tưới tiêu; trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia; 12/12 thôn có nhà văn hóa... Đã có trên 90% người dân trong xã hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới.

Ghi nhận những thành quả và kết quả đạt được của xã Khánh Vân trong kết quả xây dựng NTM... đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao Bằng "Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017" và phần thưởng của tỉnh cho xã.

 

 

Đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo  xây dựng nông thôn mới tỉnh trao thưởng của UBND tỉnh cho xã Khánh Vân.

  


          Đồng chí Bùi Thiện Thi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, phát biểu, tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Vân


UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện Yên Khánh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân; UBND xã cũng tặng Giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân trên địa bàn xã đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua XDNTM.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539592

Online 15

Hôm nay 392

Hôm qua 0