Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tín hiệu vui từ việc ổn định đời sống người lao động

Thứ bảy, 05/09/2020

Là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19, Công ty TNHH công nghiệp Chia Chen (Khu Công nghiệp Khánh Phú, huyện Yên Khánh) đã từng phải cho công nhân làm việc luân phiên các ngày trong tuần.

Tín hiệu vui từ việc ổn định đời sống người lao động

Người lao động của Công ty TNHH công nghiệp Chia Chen hiện đã có việc làm ổn định hơn so với thời điểm đầu năm 2020.

Tuy nhiên, đến nay với khả năng thích ứng trước biến động của thị trường, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang dần ổn định, việc làm của người lao động được duy trì, các chế độ phúc lợi được đảm bảo.

Công ty TNHH công nghiệp Chia Chen là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất linh kiện bulong, ốc vít xuất khẩu. Khách hàng lớn của Chia Chen là các công ty sản xuất mô tô Nhật Bản tại Việt Nam như: Công ty Honda, Piaggo, Tafaco,... 

Đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát, hàng loạt đơn hàng của Công ty bị hủy bỏ, tạm dừng do nhu cầu sử dụng giảm. Kéo theo đó là những biến động về việc làm của người lao động trong Công ty. Thay vì làm việc đều đặn từ thứ 2 đến thứ 7 mỗi tuần, trong mùa dịch, mỗi công nhân chỉ có công việc để làm khoảng 3 buổi/tuần với mức thu nhập bị giảm quá nửa…

Nỗ lực giữ nhịp độ sản xuất bằng việc tìm kiếm khách hàng mới, ký kết cả những đơn hàng nhỏ lẻ, thậm chí chấp nhận chịu rủi ro để chi trả tiền lương cơ bản cho người lao động, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn. Tháng 7 vừa qua, khi làn sóng thứ 2 của dịch COVID - 19 xuất hiện trở lại nhưng Công ty vẫn "đứng vững" và tạo việc làm cho hơn 130 công nhân. 

Được biết, hiện nay mức lương của người lao động đã được khôi phục, trung bình từ 5 đến 6 triệu đồng/người/tháng, đồng thời mỗi công nhân lao động của doanh nghiệp vẫn được nhận đủ các khoản phúc lợi như: tiền chuyên cần, tiền đi lại, được thăm hỏi khi đau ốm,… 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, bữa ăn ca của Công ty lại càng được chú trọng đảm bảo chất lượng với giá trị 18 nghìn đồng/suất ăn, góp phần chăm lo sức khỏe để người lao động yên tâm làm việc. Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: Công đoàn đã tích cực vận động và tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp duy trì chất lượng suất ăn ca cho người lao động bởi khi họ có sức khỏe thì mới an tâm làm việc, cống hiến và tạo ra những sản phẩm chất lượng. Việc này đã được đưa vào thỏa ước lao động tập thể.

Chị Nguyễn Thị Anh, một công nhân có 4 năm gắn bó với Công ty chia sẻ: trong đợt cao điểm của dịch COVID-19, thiếu việc làm, thu nhập bị giảm sút, chúng tôi từng có ý định rời bỏ Công ty để tìm kiếm những cơ hội khác. 

Tuy nhiên trước sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là việc nỗ lực duy trì một số chế độ phúc lợi như: tiền chuyên cần, tiền thâm niên... đã cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động. Vì vậy chúng tôi đã yên tâm gắn bó, chia sẻ khó khăn với Công ty, luôn sẵn sàng quay trở lại làm việc khi có đơn hàng. 

Cùng với nỗ lực ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động, Công ty TNHH công nghiệp Chia Chen đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 như tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, cấp phát khẩu trang để công nhân sử dụng liên tục trong quá trình làm việc. 

Công ty cũng dành một phần kinh phí không nhỏ để thường xuyên phun thuốc khử trùng khu vực nhà xưởng, khuôn viên, xung quanh bếp ăn tập thể…

Bài ảnh: Đào Duy http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
478148

Online 6

Hôm nay 165

Hôm qua 0