Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thứ năm, 08/10/2020

Ngày 8/10, Hội LHPN huyện Yên Khánh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Yên Khánh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

                                                                                   Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống của hội.

Diễn văn kỷ niệm nêu rõ: Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng kể cả trong những hoàn cảnh hiểm nghèo nhất. Các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Lê Thị Riêng, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ, mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Cùng với phụ nữ Việt Nam, trưởng thành qua từng giai đoạn, Hội LHPN Yên Khánh ngày càng có nhiều hoạt động thu hút hội viên tham gia. Các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được các cấp, các ngành đánh giá cao. Đặc biệt, có những mô hình đã trở thành thương hiệu riêng của Hội phụ nữ như: "Đường hoa phụ nữ", "Tuyến đường kiểu mẫu", "Nhà sạch, vườn đẹp"; đã xây dựng được trên 40 mô hình "Dân vận khéo" được Ban chỉ đạo các cấp ghi nhận. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, củng cố niềm tin của các tầng lớp phụ nữ đối với đảng, chính quyền, với tổ chức Hội. 

Tổ chức Hội ngày càng phát triển. Đến nay, tỷ lệ thu hút hội viên toàn huyện đạt trên 85%. Đội ngũ cán bộ Hội ngày một trưởng thành, 100% cán bộ Hội các cấp đạt chuẩn chức danh. Hằng năm, 87% cán bộ Hội cơ sở đạt danh hiệu "Cán bộ Hội cơ sở giỏi". Hội LHPN cấp huyện và 21/21 cơ sở Hội xếp loại "Hoàn thành tốt nhiệm vụ" trở lên.

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đã công bố quyết định tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho 12 cá nhân là cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ trong huyện.

                                                                                                                                                              Tin, ảnh: Tiến Đạt http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539858

Online 9

Hôm nay 658

Hôm qua 0