Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản thăm, làm việc tại Ninh Bình

Thứ sáu, 21/12/2018

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản thăm, làm việc tại Ninh Bình

Chiều 20/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản do đồng chí Shii Kazuo, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản dẫn đầu đã về thăm, làm việc tại Ninh Bình.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng cộng sản Nhật Bản.

Tại Trụ sở Tỉnh ủy, tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự buổi tiếp và làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản và đồng chí Shii Kazuo đã đến thăm, làm việc với tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: đây là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc đồng chí Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản, các đồng chí trong Đoàn đại biểu cấp cao sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đón đồng chí Shii Kazuo, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch BCH T.Ư Đảng Cộng sản Nhật Bản. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo những kết quả nổi bật về phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng của Ninh Bình với Đoàn; đồng thời bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp giữa quan hệ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Nhật Bản đã đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ và giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ có sự ủng hộ tích cực và kiên định của Đảng Cộng sản Nhật Bản; sự phát triển quan hệ giữa hai nước hiện nay có đóng góp rất quan trọng và to lớn của Đảng Cộng sản Nhật Bản.

Riêng đối với Ninh Bình, trong sự phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh, có một phần đóng góp của các đối tác Nhật Bản như Công ty Tư vấn Nikken Sekkei đã giúp tỉnh xây dựng Đồ án quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014.

Qua chuyến thăm, làm việc lần này, tỉnh Ninh Bình đề nghị đồng chí Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản và các đồng chí trong Đoàn đại biểu giúp tỉnh Ninh Bình trong việc thông tin phát triển về du lịch, kêu gọi khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư của Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ hy vọng thông qua chuyến thăm, lãnh đạo Đảng Cộng sản Nhật Bản sẽ hiểu hơn về Ninh Bình và hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo đảng viên Đảng Cộng sản Nhật Bản và nhân dân Nhật Bản, qua đó thúc đẩy giao lưu, hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Hiện tại, thành phố Ninh Bình đã kết nghĩa với thành phố O-kay-a-ma của Nhật Bản. Đảng bộ Ninh Bình mong muốn và sẵn sàng giao lưu với các Đảng bộ ở các địa phương của Đảng Cộng sản Nhật Bản trên cơ sở sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, quan hệ giữa 2 Đảng Cộng sản nói riêng cũng như quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản...

Phát biểu đáp từ, đồng chí Shii Kazuo, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Nhật Bản bày tỏ sự trân trọng trước thịnh tình, sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tinh Ninh Bình. Đồng chí cũng thông tin về kết quả các cuộc gặp, làm việc với lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm chính thức lần này của Đoàn. 

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 

Đối với những vấn đề đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Ninh Bình trao đổi với Đoàn trong buổi làm việc, đồng chí sẽ quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Trước mắt đồng chí giao cho phóng viên cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Nhật Bản thực hiện phóng sự giới thiệu về Ninh Bình, đặc biệt là về du lịch, để đảng viên của Đảng Cộng sản Nhật Bản và nhân dân Nhật Bản biết nhiều hơn đến Ninh Bình...

Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đã tặng quà lưu niệm và tổ chức chiêu đãi Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản.

Trước đó, Đoàn đã đi thăm Quần thể Danh thắng Tràn An và một số điểm du lịch của Ninh Bình.

Xuân Trường- Thế Minh

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
478278

Online 7

Hôm nay 295

Hôm qua 0