Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh

Thứ năm, 04/07/2019

Đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh

Sáng 4/7, Đoàn công tác khảo sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài Nguyên và môi trường, Tư Pháp, Cục Thống kê; các huyện, thành phố: Yên Mô, Hoa Lư, Kim Sơn, Ninh Bình, Tam Điệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Tại buổi làm việc, trên cơ sở lắng nghe báo cáo tình hình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo tinh thần Nghị quyết 32 của Chính phủ về "sắp xếp các đơn vị hành chính", các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ một số nội dung: sự cần thiết phải sắp xếp; tính hợp lý, khoa học; các yếu tố, đối tượng chịu sự tác động của việc sắp xếp; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao đổi làm rõ hơn về một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh: Đề nghị quan tâm đến vai trò, vị trí của yếu tố kinh tế- xã hội trong việc sắp xếp các đơn vị hành chính; cần bổ sung xây dựng các tiêu chí cụ thể cho các xã bãi ngang, tiêu chí liên quan đến thành phố miền núi; việc bố trí cơ cấu cán bộ lãnh đạo không nên quy định cứng theo phân loại đơn vị hành chính...

Đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Ninh Bình rất khẩn trương, nghiêm túc, đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương để triển khai, bảo đảm đúng quy định.

Đoàn cũng trao đổi, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Ninh Bình nhằm thực hiện tốt hơn việc sắp xếp các đơn vị hành chính trong thời gian tới, đảm bảo khoa học, đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội.

Đồng thời kiến nghị Ninh Bình tiếp tục rà soát các đơn vị hành chính cấp xã để tiến hành sáp nhập trong tương lai. Đồng thời lưu ý, quá trình sắp xếp các đơn vị hành chính, Ninh Bình cần quan tâm làm tốt công tác ổn định chính trị tư tưởng, chú ý sắp xếp tổ chức cán bộ, giải quyết chế độ chính sách cán bộ. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Ninh Bình, đoàn tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính phủ.

Mai Lan- Đức Lam

http://baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469774

Online 8

Hôm nay 526

Hôm qua 0