Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ tư, 06/07/2022

Sáng 6/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị mở rộng để thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Quang cảnh hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại biểu một số cơ quan Trung ương theo dõi Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở tỉnh; Bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Mai Văn Tuất đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Ninh Bình. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo có 15 thành viên gồm: 1 Trưởng Ban, 5 Phó Trưởng ban và 9 Ủy viên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo. 

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh thực hiện theo Quy định số 67 ngày 2/6/2022 của Ban Bí thư. Ban Chỉ đạo có con dấu riêng theo Quy định. 

Thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, các đại biểu cơ bản nhất trí với đánh giá: Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh, thời tiết, nhất là đại dịch COVID-19 và những tác động của tình hình kinh tế- chính trị thế giới, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động tích cực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm; cùng với các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, quân và dân triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. 

Hội nghị lần thứ X Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật là tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh đảm bảo trang trọng, thiết thực; tập trung quyết liệt, chủ động phòng chống dịch COVID-19. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Toàn tỉnh đã kết nạp được 1.311 đảng viên, đạt 81,9% kế hoạch năm; thành lập được 14 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. 

Kinh tế tiếp tục phát triển, GRDP tăng 3,53%; sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn; phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tốt; dịch vụ phục hồi và phát triển. Từ đầu năm đến nay, Ninh Bình đón gần 1,78 triệu lượt khách, gấp trên 2 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt trên 1 nghìn tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu ngân sách ước đạt 10.450 tỷ đồng, đạt 52,2% dự toán. 

Văn hóa - xã hội, an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo và có chuyển biến tích cực.   

Trên cơ sở phân tích, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cũng như nguyên nhân, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp trước mắt và lâu dài để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. 

Về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm đạt từ 7% trở lên, cần phải có quyết tâm, nỗ lực và hành động cao hơn nữa. 

Hội nghị lần thứ X Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, phải xác định tập trung phát triển du lịch, dịch vụ với các giải pháp cụ thể như: thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch vào thị trường các tỉnh miền Trung, phía Nam; ra mắt một số sản phẩm du lịch mới, hoàn thiện thông tin số du lịch Ninh Bình và hỗ trợ đào tạo lao động du lịch. Có cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch. 

Đồng hành với doanh nghiệp, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dự án sớm đi vào hoạt động, cho ra sản phẩm, các dự án có nhu cầu nâng công suất để tăng giá trị sản xuất của ngành. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. 

Một số đại biểu đề nghị cần phân cấp giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ; quan tâm hơn tới công tác quy hoạch, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của các sở, ngành… 

Đối với công tác xây dựng Đảng, các đại biểu đề nghị đưa một số nội dung, vụ việc, lĩnh vực yếu kém vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, của Thường trực, Ban Thường vụ cấp tỉnh, cấp huyện; chấn chỉnh lề lối tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ; tăng cường nắm tình hình nhân dân…

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà cảm ơn các ý kiến nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu và nhấn mạnh một số kết quả quan trọng trong 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị; phát triển kinh tế- xã hội.

Thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế nhất là chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: 

Hội nghị lần thứ X Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch, nhất là các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. 

Tập trung cho công tác cán bộ, hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026; xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 - 2031. 

Quyết liệt trong kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ. Chuẩn bị các nội dung phục vụ đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Tổ chức Trung ương về công tác tổ chức cán bộ theo kế hoạch. Tập trung cao cho công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra thực hiện các kết luận của kiểm toán; triển khai ngay các công việc của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong nhân dân. 

Về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị mà trước hết là trách nhiệm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, của cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chính quyền. Các cấp, các ngành xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phải bắt đầu từ những việc cụ thể nhất, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, tạo thành mắt xích, sức mạnh để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. 

Về các giải pháp lâu dài, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng tình với đề xuất của đại biểu về việc xử lý, thu hồi các dự án chậm tiến độ, sử dụng đất kém hiệu quả; khắc phục điểm nghẽn về cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, hỗ trợ doanh nghiệp.

Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu các quy định của pháp luật và căn cứ vào tình hình thực tế, đề xuất các chính sách tháo gỡ và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phục hồi sản xuất…

Đồng thời, chính quyền các cấp cần quyết tâm cao hơn, trách nhiệm hơn; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, hành động quyết liệt, thực chất, hiệu quả, nêu cao vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. 

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới là rất nặng nề, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp, quân và dân trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm mạnh mẽ và hành động quyết liệt hơn nữa, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469743

Online 4

Hôm nay 495

Hôm qua 0