Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba, 07/12/2021

Sáng 7/12, tại Hội trường HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

Các đại biểu dự khai mạc kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Viện trưởng VKSND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố; đại biểu cử tri ở cơ sở.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 20212026

 Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

 

Khai mạc kỳ họp, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII trong bối cảnh đất nước gặp những khó khăn, thách thức gay gắt hơn, nhất là đợt bùng phát thứ tư của dịch bệnh COVID-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh, sinh kế và đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh đó, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực, đổi mới, chủ động lường đón khó khăn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, kịp thời có những chủ trương, giải pháp linh hoạt, quyết liệt; cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp; sự ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Ninh Bình đã cơ bản thực hiện được "mục tiêu kép", vừa chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/17 chỉ tiêu kế hoạch mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh ta cũng còn một số tồn tại, hạn chế mà tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cần phân tích, xem xét kỹ nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, tạo tiền đề phát triển bền vững trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kỳ họp với nhiều nội dung quan trọng, do đó để hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thể hiện rõ chính kiến khi thảo luận và quyết định những nội dung được trình tại kỳ họp; đồng thời tích cực tham gia chất vấn, làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục đối với  những vấn đề nổi cộm, bức xúc, đã và đang được đông đảo cử tri quan tâm, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. 

*Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu dự kỳ họp đã nghe đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 20212026

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội.

 

Báo cáo nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do các đợt bùng phát dịch COVID-19 với những biến thể mới, tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự báo không đồng đều và đối mặt với áp lực lạm phát và nguy cơ khủng hoảng; trong nước, đợt dịch COVID-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp, xuất hiện biến thể Delta có tốc độ lây lan nhanh, nguy cơ tử vong cao, bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố, buộc các địa phương phải quyết liệt hơn, thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch chưa có tiền lệ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân; bên cạnh đó dịch bệnh trên đàn vật nuôi tiếp tục diễn ra, do vậy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mặt của đời sống xã hội, sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, nhất quán, kiên trì, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ, hiệu quả.

Tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện đáp ứng cho các tình huống, cấp độ dịch. Chủ động huy động các nguồn lực, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 diện rộng từ sớm; đã tiêm phòng đủ 2 mũi cho toàn bộ người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện về sức khỏe, đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh trong tháng 10/2021.

Hiện nay đã tiêm phòng đủ hai mũi cho người từ 15 đến 18 tuổi và đang triển khai tiêm cho người từ 12 đến 15 tuổi. Đến nay, tỉnh đã luôn chủ động kiểm soát tốt dịch COVID-19, duy trì cấp độ dịch toàn tỉnh ở cấp độ 1 (màu xanh).

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, tỉnh đã cử 3 đoàn cán bộ y tế vào các tỉnh phía Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19; tổ chức đón miễn phí 1.171 công dân đang cư trú tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về tỉnh đảm bảo an toàn, chu đáo; đồng thời tổ chức tốt các hoạt động dẫn đoàn, bố trí phương tiện chở người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và cung cấp miễn phí thực phẩm, nước uống, thuốc cho người dân các tỉnh phía Bắc trở về quê từ miền Nam khi đi qua Ninh Bình. Đây là những việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, được nhân dân trong và ngoài tỉnh ghi nhận, ủng hộ. 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch hiệu quả; tích cực huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Quỹ "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19" đã huy động được gần 80 tỷ đồng và nhiều vật tư, trang thiết bị y tế...; đã trích trên 11 tỷ đồng từ Quỹ và nguồn ngân sách tỉnh để hỗ trợ nhân dân một số tỉnh có dịch bùng phát diện rộng; hỗ trợ các đơn vị, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các đối tượng khó khăn phải cách ly tập trung hoặc thực hiện phong tỏa, giãn cách, cách ly xã hội. Tổ chức vận chuyển gần 12 nghìn suất quà, trị giá trên 2,4 tỷ đồng, hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; bám sát sự lãnh đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết liệt, rõ việc, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm trong các sở, ban, ngành, địa phương; tính chủ động, tinh thần nỗ lực phấn đấu giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được nâng lên; đồng thời, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Qua đó, đã cơ bản thực hiện được "mục tiêu kép" vừa chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể: Lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ năm 2021-2026. Chủ động kiểm soát chặt chẽ, phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. Kinh tế từng bước phục hồi trong trạng thái bình thường mới, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,73%; sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng; duy trì việc làm và thu nhập ổn định của lao động; nông nghiệp được mùa, phong trào xây dựng NTM tiếp tục được duy trì; thu ngân sách vượt kế hoạch và chuyển biến tích cực về cơ cấu thu, là tỉnh tự cân đối ngân sách vào năm 2022. 

Văn hóa, xã hội tiếp tục có tiến bộ; an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được đảm bảo; niềm tin của nhân dân vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền được nâng lên... Có 12/15 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu, trong đó có 7/12 chỉ tiêu vượt mục tiêu kế hoạch và 3/15 chỉ tiêu không đạt kế hoạch. Riêng dịch vụ, du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Báo cáo nhận định: Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, là năm tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021-2025 trong trạng thái bình thường mới. Dự báo tình hình quốc tế và trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn; nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. 

Tuy nhiên, với những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong những năm qua và sự đồng thuận trong nhân dân, sự ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội, là tiền đề, nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tỉnh những năm tiếp theo. 

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 là: Tiếp tục tập trung, chủ động, quyết tâm, kiên trì thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, cùng với tập trung tận dụng tối đa cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. 

Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và rà soát tháo gỡ những điểm nghẽn về cơ chế chính sách nhằm khơi thông nguồn lực, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Phát huy tối đa công suất hiện có của các nhà máy gắn với thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch và đóng góp lớn cho ngân sách; phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, hình thức sản xuất tiên tiến gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; từng bước phát triển vùng kinh tế ven biển. 

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nhất là các công trình trọng tâm, tạo điểm nhấn cho không gian đô thị, mở rộng không gian, tạo dư địa và động lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân. 

Tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Quản lý chặt chẽ đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả biến đổi khí hậu. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và xúc tiến đầu tư; củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

* Tiếp đó, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày Báo cáo kết quả công tác năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Thường trực HĐND tỉnh.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 20212026

Đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày Báo cáo kết quả công tác của Thường trực HĐND tỉnh.

 

Theo đó, năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành và sự ủng hộ của cử tri trong tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành chương trình công tác đề ra.

Công tác tổng kết nhiệm kỳ được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và đạt hiệu quả thiết thực; việc phối hợp chuẩn bị công tác bầu cử được thực hiện chủ động, chặt chẽ, đúng quy định pháp luật; hoạt động giám sát được tăng cường theo hướng chú trọng đến chất lượng và tính hiệu quả; công tác tiếp dân, đôn đốc, kiểm tra và xem xét tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên; công tác chuẩn bị kỳ họp chủ động, chu đáo, tạo cơ sở để HĐND tỉnh xem xét, thông qua các nghị quyết sát với thực tiễn, có tính khả thi cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2022, HĐND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó có phối hợp chặt chẽ với Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành quán triệt, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Quốc hội, của HĐND tỉnh. 

Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2022, đảm bảo phát huy vai trò của đại biểu HĐND tỉnh trong việc quyết định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phối hợp với UBND tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp theo quy định của pháp luật. 

Cùng với đó là triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 29/7/2021 về Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022; Chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh. Phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện các cuộc giám sát theo yêu cầu các Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021; việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch; việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri theo hướng thiết thực, hiệu quả. Thực hiện nghiêm Quy chế tiếp công dân; đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung, tổ chức các phiên họp thường kỳ theo quy định pháp luật đảm bảo chất lượng, hiệu quả, trong đó chú trọng hoạt động giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Chỉ đạo, phối hợp, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình công tác và chức năng, nhiệm vụ được giao...

Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV là kỳ họp thường lệ hết sức quan trọng để đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, xác định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022; quyết định các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 20212026

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Có thể nói năm 2021, chúng ta thực hiện một khối lượng lớn công việc trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh, đời sống của nhân dân. 

Nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự đoàn kết, quyết tâm của quân và dân trong tỉnh, chúng ta đã tranh thủ tốt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/17 chỉ tiêu đề ra. Những kết quả đạt được trong năm 2021 là hết sức cơ bản và có ý nghĩa to lớn, là tiền đề quan trọng cho việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trên cơ sở các báo cáo trình kỳ họp, các vị đại biểu HĐND thảo luận dân chủ, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; dành sự quan tâm đặc biệt của mình trong phiên chất vấn tại kỳ họp này cũng như tại các kỳ họp sau để tập trung vào những nguyên nhân chủ quan của những tồn tại hạn chế, liên quan đến ý thức, trách nhiệm, sự quản lý điều hành của các cấp, các ngành và người đứng đầu trong quá trình thực thi nhiệm vụ, để từ đó tìm ra các giải pháp hữu hiệu, sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian tới. 

Đối với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh rất mong đợi những ý kiến đóng góp, hiến kế của đại biểu HĐND tỉnh vào những vấn đề lớn, vấn đề khó và giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi ý 3 vấn đề để HĐND tỉnh nghiên cứu thảo luận. Đó là: Tập trung xây dựng và ban hành kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xác định lĩnh vực cần hỗ trợ để phục hồi và phát triển, các lĩnh vực có cơ hội để bứt phá; Tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của Nhân dân; Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; 

Triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các Nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Tỉnh ủy và Chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính" một cách thực chất, có kết quả rõ ràng, cụ thể. Thực hiện tốt các phong trào thi đua kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Về các nội dung, nghị quyết mà HĐND tỉnh sẽ xem xét thảo luận tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XV có nhiều nội dung quan trọng, tác động lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh và chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 cũng như cả nhiệm kỳ 5 năm, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu kỹ lưỡng tờ trình, hồ sơ, tài liệu, thảo luận dân chủ, khách quan để thống nhất thông qua, làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và trân trọng cảm ơn toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ vào thành tích chung của tỉnh; đồng thời, nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không ngơi nghỉ của đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội, công an nhân dân và các lực lượng trên tuyến đầu; sự ủng hộ, vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng lòng của nhân dân- vai trò quyết định thành công trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. 

"Đây là tiền đề quan trọng, tiếp thêm động lực để chúng ta thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, giúp tỉnh Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững".- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói. 

Sau phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, kỳ họp nghe ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV; đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV; đồng chí Đặng Xuân Nguyên, Ủy viên UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh trình bày Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021, nhiệm vụ năm 2022.

Chiều nay, kỳ họp tiếp tục nghe các tờ trình về việc ban hành Nghị quyết; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.  

Xuân Trường - Thái Học - Đức Lam baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469096

Online 11

Hôm nay 311

Hôm qua 0