Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Ninh Bình phát động Tết trồng cây đầu Xuân Kỷ Hợi

Thứ tư, 13/02/2019

Ninh Bình phát động Tết trồng cây đầu Xuân Kỷ Hợi

Trong không khí những ngày đầu xuân, sáng 11/2, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia Tết trồng cây tại thành phố Ninh Bình. Ảnh: Đức Lam.

 

*Dự lễ phát động Tết trồng cây tại thành phố Ninh Bình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức thành phố.

Là trung tâm kinh tế-chính trị-văn hóa-xã hội của tỉnh, những năm qua, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị được thành phố tập trung đầu tư xây dựng. Việc triển khai giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm, xây dựng các khu đô thị mới; cùng với đó là hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai, bão lũ, thời tiết thay đổi thất thường đã, đang và ngày càng tác động mạnh mẽ đến cảnh quan sinh thái, môi trường và đời sống của nhân dân thành phố Ninh Bình.

Do vậy, việc trồng cây xanh trên các tuyến đường phố, nơi công cộng, trong các cơ quan, nhà máy và các khu đô thị mới là việc làm hết sức quan trọng và thiết thực, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững cho đô thị. Việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và mỗi người dân; góp phần tạo nên nét đẹp văn minh của một đô thị đang trên đà phát triển, đồng thời chống lại những tác động xấu do biến đổi khí hậu gây ra, tạo cho người dân thành phố có một môi trường sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên.

Mùa xuân năm nay, thành phố Ninh Bình phát động tới các phường, xã, cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” bằng tinh thần và trách nhiệm cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, xây dựng thành phố Ninh Bình ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ngoài việc trồng, chăm sóc, cắt tỉa các tuyến cây xanh đường phố, thành phố Ninh Bình còn phát triển nhiều loại hoa, cây cảnh, cùng các thảm cỏ, cây trang trí, tạo điểm nhấn ấn tượng, mang phong cách riêng có của thành phố Ninh Bình- thành phố du lịch trong tương lai.

Dự kiến trong ngày đầu phát động, toàn thành phố trồng 235 cây xanh và ngay tại điểm phát động (đường Lê Thái Tổ-Phường Tân Thành) đã trồng được 35 cây bằng lăng.

* Sáng 11/2, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao thành phố Tam Điệp đã diễn ra Lễ phát động “Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019”. Tham dự có đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thành phố Tam Điệp và đông đảo các em học sinh, bà con nhân dân thành phố.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tống Quang Thìn tham gia trồng cây xanh tại thành phố Tam Điệp. Ảnh: Nguyễn Lựu

 

 

Trong những năm qua, phong trào trồng cây tại thành phố phát triển mạnh mẽ. Nhiều xã, phường đã có cách làm sáng tạo trong trồng cây xanh, hoa tại một số tuyến đường bằng nguồn vốn xã hội hóa, làm cho cảnh quan thành phố thêm sinh động, đẹp mắt.

Năm 2018, toàn thành phố đã trồng được trên 80 nghìn cây xanh các loại, chủ yếu là cây lấy gỗ, cây bóng mát. Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp yêu cầu các cấp, các ngành, xã, phường trong thành phố cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý, thức trách nhiệm của các tập thể và từng cá nhân về mục đích ý nghĩa và lợi ích của việc trồng cây xanh, để từ đó tích cực tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường, để thành phố Tam Điệp ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.

Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây, các đại biểu cùng nhân dân địa phương đã tiến hành trồng 50 cây bóng mát lớn, chủ yếu là xà cừ, sao đen, muồng hoa vàng bên trong khuôn viên Trung tâm Văn hoá Thông tin, Thể thao thành phố. Dự kiến trong ngày đầu tiên phát động Tết trồng cây năm nay, toàn thành phố Tam Điệp sẽ trồng tổng số 2.350 cây xanh các loại và trong cả năm 2019 sẽ phấn đấu trồng được 100.000 cây xanh. 

* Hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Kỷ Hợi 2019 tại huyện Yên Mô có đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng đại diện Sở NN&PTNT, lãnh đạo huyện Yên Mô và đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh trường THCS Yên Thành. 

Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đại biểu trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường và dọc các tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xã Yên Thành. Ảnh: M.Q

 

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Mùa Xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân", phong trào trồng cây trên địa bàn huyện Yên Mô luôn được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, trở thành phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia mỗi khi Tết đến, Xuân về, nhờ đó môi trường sinh thái ngày càng được cải thiện. 

 

Năm 2019, với phương châm trồng cây phải phù hợp với từng địa điểm, điều kiện thực tế của từng nơi, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, huyện Yên Mô phấn đấu trồng hơn 50.000 cây; bao gồm cây ăn quả, cây lấy gỗ và trồng hoa trên các tuyến đường giao thông, trụ sở, cơ quan, đơn vị, trường học. 

 

Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây tại trường THCS Yên Thành, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đại biểu đã trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường và dọc các tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xã, góp phần cải tạo môi trường, tạo điều kiện để Yên Thành phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

* Cùng ngày, tham gia Lễ phát động Tết trồng cây tại huyện Yên Khánh có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT; lãnh đạo huyện Yên Khánh; đồng đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tham gia trồng cây tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện Yên Khánh. Ảnh: Hồng Giang

 

Thực hiện lời dạy của Bác “Mùa xuân là tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, huyện Yên Khánh đã phát động phong trào tết trồng cây tới tất cả các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Theo đó, năm 2019, Yên Khánh phấn đấu trồng 32.000 cây xanh các loại gồm cây ăn quả, cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây cảnh trên các tuyến giao thông, trụ sở, cơ quan, trường học, bệnh viên, thôn, xóm…

 

Cùng với trồng cây, huyện Yên Khánh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học và người dân quan tâm và có biện pháp cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cây đảm bảo theo kế hoạch, thiết thực và hiệu quả. Ngay sau khi phát động Tết trồng cây, các đại biểu, cán bộ, nhân dân đã trồng cây đầu xuân tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện Yên Khánh. 

 

* Sáng cùng ngày, tại xã Ninh An, huyện Hoa Lư tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, xuân Kỷ Hợi 2019. Tới dự và tham gia trồng cây có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoa Lư, cùng đại diện cán bộ, nhân dân, học sinh xã Ninh An. 

Lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây tại huyện Hoa Lư. Ảnh: Nguyễn Thơm

 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là tết trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoa Lư đã ra quân phát động phong trào trồng cây, trồng rừng đầu năm mới. Việc trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng luôn được địa phương coi trọng và được nhân dân hưởng ứng tích cực đã mang lại nhiều lợi ích về kinh tế - xã hội và môi trường. 

 

Đồng thời, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia trồng rừng, và bảo vệ rừng; kiên quyết ngăn chặn nạn phá rừng, làm cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, nhất là tại các địa phương nằm trong vùng lõi của Di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới Tràng An. Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh xã Ninh An đã tham gia trồng cây tại trục đường chính và nhà văn hóa, sân vận động các thôn. Tại lễ phát động, đã có gần 300 cây xanh được trồng gồm các loại cây ban, cây sấu...

 

Để việc trồng cây đạt kết quả cao, huyện Hoa Lư tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của tết trông cây; động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, chăm sóc cây một cách hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương hình thức… 

 

* Sáng 11/2, tại thị trấn Me, UBND huyện Gia Viễn tổ chức lễ Phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Phát biểu tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã nêu bật tầm quan trọng và ý nghĩa, truyền thống tốt đẹp của việc trồng cây tạo việc làm, tạo giá trị kinh tế từ lâm nghiệp, đồng thời làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái. 

Đã có gần 300 cây xanh được trồng trên tuyến đường thuộc trung tâm thị trấn Me trong ngày phát động. Ảnh: Nguyễn Minh

 

Thực hiện lời dạy và phong trào Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, hàng năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Viễn ra quân phát động trồng cây đầu xuân năm mới, việc trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng luôn được huyện coi trọng.

 

Tại lễ phát động, các đại biểu đã trồng 300 cây xanh tại phố Thống Nhất (thị trấn Me) với giống cây phù hợp với cảnh quan và điều kiện thực tế của trục đường 477. Toàn huyện Gia Viễn phấn đấu trồng 5.000 cây tạo bóng mát, gồm giống cây sao đen và xà cừ. Đối với các xã, chọn bố trí trồng cây dọc các tuyến đường giao thông chính tạo cảnh quan, nơi đất trống quanh nhà, dọc bờ kênh, bờ mương, các cơ quan đơn vị, khu – cụm công nghiệp trồng cây xanh tạo bóng mát trong khuôn viên. 

 

Các địa phương có vùng đồi núi trồng ở những vùng đồi gò, đất trống, vườn rừng theo phương thức nông - lâm kết hợp để phát huy phòng hộ chống xói mòn Được biết, năm 2019, toàn huyện phấn đấu trồng 100.000 cây phân tán, cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

 

* Tại Huyện Nho Quan Sáng 11/2, tại đường vành đại 1 khu đô thị Tân Nhất, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan đã tổ chức lễ ra quân phát động tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với khẩu hiệu: “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”. 

Đông đảo học sinh tham gia Tết trồng cây tại huyện Nho Quan. ẢNh: Anh Tuấn

 

Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân huyện Nho quan đã làm tốt công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng. Riêng năm 2018, toàn huyện đã trồng được 400.000 cây phân tán, 264 ha rừng tập trung; gieo ươm 220.000 cây giống các loại.

 

Năm 2019 , toàn huyện phấn đấu trồng 270 ha rừng tập trung, bảo vệ, khoanh nuôi, tái sinh 2600 ha rừng; trong đợt phát động đầu năm nay toàn huyện sẽ trồng 30.000 cây xanh trên các tuyến đường , khu vui chơi và trụ sở các xã, các trường học trên địa bàn huyện. 

 

Toàn bộ các loại cây trồng trên tuyến đường vành đai 1 khu đô thị Tân Nhất trong lễ phát động trồng cây đầu năm đã được UBND huyện giao cho Trung tâm vệ sinh-Môi trường đô thị huyện phối hợp với UBND thị trấn Nho Quan, xã Đồng Phong chăm sóc và bảo vệ, phấn đấu tỷ lệ cây sống đạt 95% trở lên. 

 

Sau lễ phát động, UBND huyện giao phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với phòng Giáo dục và Đảo tạo, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn chỉ đạo ra quân trồng cây trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, trường học đảm bảo hiệu quả, thiết thực; đẩy mạnh công tác trồng cây đầu năm, kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý nghĩa của việc trồng cây, gây rừng, tạo phong trào trồng cây rộng khắp trên phạm vi toàn huyện. 


* Tại trường mầm non xã Kim Chính, huyện Kim Sơn tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Sơn và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các em học sinh trên địa bàn. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia trồng cây xanh trên địa bàn huyện Kim Sơn. Ảnh: Thái Học

Năm 2018, huyện Kim Sơn đã triển khai thực hiện tốt việc trồng cây, trồng rừng và công tác bảo vệ cây, bảo vệ rừng. Huyện đã trồng mới được gần 30 ha rừng ngập mặn phòng hộ ven biển; hàng trăm nghìn cây phân tán, cây ăn quả các loại và bảo vệ trên 500 ha rừng phòng hộ. 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kim Sơn đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh việc trồng cây gây rừng, phấn đấu đạt mục tiêu trồng 100 nghìn cây lấy gỗ, cây bóng mát và cây ăn quả... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của trồng cây, trồng rừng, mang lại giá trị kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp; ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. 

 

* Sáng 11/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho Đất nước càng ngày càng Xuân". Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Ngọc Thạch, UVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. 

 

Hơn 1200 cây các loại đã được các cán bộ, chiến sỹ thuộc các cơ quan, đơn vị, Bộ CHQS tỉnh trồng trong ngày Tết trồng cây. Ảnh: Hồng Nam

 

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh, luôn tích cực tham gia công tác trồng rừng trên địa bàn đóng quân, trồng cây xanh tại doanh trại, thao trường và luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ rừng, chữa cháy rừng. 

 

Hưởng ứng Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi năm 2019, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị, Bộ CHQS tỉnh đã tham gia trồng trên 1200 cây các loại, bao gồm cây bóng mát, cây lấy gỗ và cây ăn quả tại doanh trại các cơ quan, đơn vị và thao trường huấn luyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sỹ các cơ quan đơn vị để nhớ ơn và làm theo lời Bác Hồ dạy, đồng thời giúp cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị nâng cao hơn nữa ý thức xây dựng cảnh quan doanh trại, đơn vị; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về trồng rừng và bảo vệ rừng, góp phần cải thiện môi trường, giảm nhẹ thiên tai, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.  

*Sáng 11/2, tại bến thuyền Vân Long, Khu sinh thái đất ngập nước Vân Long (xã Gia Vân, Gia Viễn),  Ban quản lý rừng đặc dụng Hoa Lư-Vân Long tổ chức Phát động hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.  

Lãnh đạo huyện cùng cán bộ, công chức Ban quản lý tham gia trồng cây đầu xuân. Ảnh: Minh Đường

 

Dự lễ phát động và tham trồng cây ngày xuân có đại diện lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn, Chi Cục Kiểm lâm Ninh Bình, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, tập thể cán bộ công chức, người lao động Ban quản lý rừng đặc dụng Hoa Lư-Vân Long và  ông Tilo Nadler cùng các cộng sự - những người đã gắn bó với công tác Bảo tồn, cứu hộ thú linh trưởng tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng tập thể cán bộ công chức, người lao động của Ban đã tham gia trồng gần 100 cây xanh tạo bóng mát, gồm giống cây Sao Đen, Sưa, Lát và Lim Xanh, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, hưởng phong trào trồng cây, gây rừng cũng nhưng bảo vệ rừng, góp phần tạo che phủ đồi, đất hoang hóa, phát triển rừng bền vững, đảm bảo môi trường xanh - sạch- đẹp và sinh thái.

Được biết, huyện Gia Viễn có diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp là 3.455 ha, chiếm gần 19,4 % diện tích đất tự nhiên, trong đó diện tích rừng đặc dụng là 2.319 ha,  diện tích rừng phòng hộ là 880 ha, diện tích rừng sản xuất là 209 ha và gần 47 ha diện tích đất rừng ngoài quy hoạch.

Ngoài ra, Gia Viễn còn diện tích đất ngập nước và đất hoang hóa là 533 ha, vì vậy, công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện có vai trò hết sức quan trọng cả về phát triển kinh tế và môi trường sinh thái.

Nhóm PV

Báo ninhbinh

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590014

Online 6

Hôm nay 284

Hôm qua 0