Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tập huấn, triển khai Luật Đấu giá tài sản

Thứ năm, 10/09/2020

Ngày 10/9, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai Luật Đấu giá tài sản, nghiệp vụ đấu giá tài sản và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tập huấn, triển khai Luật Đấu giá tài sản

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, UBND các huyện, thành phố, cán bộ pháp chế các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các tổ chức đấu giá và đấu giá viên.

Lớp tập huấn được thực hiện, với sự hỗ trợ kinh phí của chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên của Cục bảo trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp) truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản; hướng dẫn áp dụng các quy định của pháp luật về đấu giá và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các nội dung cơ bản về đấu giá quyền sử dụng đất, khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Đấu giá tài sản kê biên thi hành án dân sự. Các nội dung trong đấu giá tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung quỹ nhà nước.

Các đại biểu tham dự và báo cáo viên đã cùng nhau thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong đấu giá tài sản và các vấn đề có liên quan đến đấu giá tài sản.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm được những nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản, từ đó triển khai tại cơ quan, đơn vị mình; góp phần nâng cao hiệu quả công tác bán đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bài, ảnh Trần Dũng - Minh Đường http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469669

Online 11

Hôm nay 421

Hôm qua 0