Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2019

Thứ sáu, 25/01/2019

 

Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2019

Ngày 24/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Nghiêm Phú Cường, Ủy viên UBKT Trung ương; Tô Văn Từ, TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thế Minh

Năm 2018, cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; quán triệt và hướng dẫn thực hiện kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, đặc biệt là các quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; ban hành Quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ diện Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy quản lý.

UBKT các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều lệ Đảng, theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao, đồng thời chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định. Số cuộc kiểm tra, giám sát được thực hiện cơ bản tăng so với năm 2017, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cấp ủy và UBKT các cấp được chú trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Trong năm, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã kiểm tra 368 tổ chức Đảng, 457 đảng viên, giám sát theo chuyên đề đối với 239 tổ chức Đảng và 260 đảng viên. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật Đảng đối với 278 đảng viên và 10 tổ chức Đảng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho UBKT Huyện ủy Kim Sơn và Văn phòng Cơ quan UBKT Tỉnh ủy.

UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã kiểm tra 597 đảng viên, 379 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm… Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; ngăn ngừa, cảnh tỉnh, răn đe sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, quan liêu, tham nhũng của một bộ phận cán bộ đảng viên, nâng cao uy tín của Đảng trước nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Nghiêm Phú Cường, Ủy viên UBKT Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành kiểm tra Đảng của tỉnh đã đạt được trong năm qua. 

Các đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019 là năm chuẩn bị một bước Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do vậy để góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về vai trò nhiệm vụ, chức năng, yêu cầu mới của công tác kiểm tra, giám sát. 

Đề nghị UBKT Tỉnh  ủy sớm báo cáo, xây dựng kế hoạch, đặc biệt là cụ thể hóa các kiến nghị của Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Thanh tra tỉnh và Uỷ ban MTTQ VN tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất kế hoạch phối hợp, điều hòa trong hoạt động kiểm tra giám sát. 

UBKT Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy các giải pháp phòng chống tình trạng tham nhũng vặt trong bộ phận cán bộ, đảng viên. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng cần coi trọng tự kiểm tra và chất lượng tự kiểm tra theo tinh thần: nơi nào tự kiểm tra không phát hiện, hoặc phát hiện nhưng xử lý vi phạm nương nhẹ thì cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý đúng mức, không “rút kinh nghiệm” chung chung. 

Để mỗi kết luận kiểm tra đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần làm cho Đảng mạnh lên, tình hình chính trị ổn định, đảng viên thực sự là hạt nhân ở cơ sở thì người làm nhiệm vụ kiểm tra phải am hiểu, tinh thông nghiệp vụ. 

Vì vậy, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng cần coi trọng công tác kiện toàn bộ máy, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ bảo đảm cơ quan kiểm tra Tỉnh ủy và UBKT các cấp luôn là một tập thể đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ nội bộ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đươc giao.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho UBKT Huyện ủy Kim Sơn và Văn phòng Cơ quan UBKT Tỉnh ủy vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh năm 2018.

Cũng tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua năm 2019.

Thùy Phương

báo ninh bình

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590153

Online 6

Hôm nay 423

Hôm qua 0