Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019

Thứ ba, 26/03/2019

Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019

Tối 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc và 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Ninh Bình kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tuổi trẻ Ninh Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. 

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị; đưa các nội dung học tập và làm theo lời Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội với nhiều hình thức, cách làm phù hợp. 

Qua đó, công tác giáo dục thanh, thiếu nhi được đẩy mạnh; phong trào có bước phát triển, tổ chức cơ sở Đoàn được củng cố; mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên được tăng cường; tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đoàn viên được nâng lên. 

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận và thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên, trong đó nhiều công trình, phần việc thanh niên trong cải cách thủ tục hành chính, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. 

Thông qua thực tiễn các phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội hàng tỷ đồng; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan toả trong cộng đồng. Học và làm theo lời Bác dần trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, tự giác, có ý thức của số đông thanh niên. Tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ Đoàn, Hội, Đội được nâng lên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã giao lưu với các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cấp bộ Đoàn, của tuổi trẻ Ninh Bình và các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ đã có sức lan tỏa, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn tin tưởng thế hệ trẻ.

d
Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ tuyên dương.

Vì vậy, các bạn trẻ ở từng cương vị khác nhau, hoàn cảnh khác nhau đều phải nuôi dưỡng tinh thần dấn thân, phấn đấu vươn lên với nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện, lao động. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và thực hiện chủ đề năm 2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; xây dựng phong cách công tác quần chúng, dân chủ, tôn trọng nhân dân; chăm lo đời sống nhân dân; nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu”. 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn, sát từng đối tượng thanh, thiếu niên, tạo môi trường để đoàn viên, thanh, thiếu niên rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên; cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để cho thanh, thiếu nhi toàn tỉnh học tập, noi theo.

 

Nhiều thanh niên tiên
Nhiều thanh niên tiên làm theo lời Bác đã được biểu dương, khen thưởng.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương, khen thưởng 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, phong trào thi đua trên các lĩnh vực ở địa phương.

Đinh Ngọc – Đức Lam

 baoninhbinh.gov.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
477361

Online 7

Hôm nay 113

Hôm qua 0