Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Thứ ba, 03/12/2019

*Chiều 2/12, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Khánh. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Khánh.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Yên Khánh đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước thành công của kỳ họp và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Đồng thời cử tri phản ánh, kiến nghị với Quốc Hội, Chính phủ, lãnh đạo tỉnh một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Về lĩnh vực môi trường, đất đai: cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung Luật đất đai năm 2013 theo hướng giảm các thủ tục hành chính trong quy định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất; xem xét giao biên chế cho tỉnh thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tại các huyện; có cơ chế đặc thù, ưu tiên để lại 100% nguồn kinh phí trong đấu giá quyền sử dụng đất để xã Khánh Phú xây dựng các công trình dân sinh; kiểm tra việc thực hiện các cam kết trong sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp.

Đề nghị các cấp quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn, có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực thu gom, xử lý, tái chế rác thải sinh hoạt; xem xét, thẩm định chặt chẽ các dự án đầu tư nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường; có biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm khắc đối với nhà máy, công ty trong khu công nghiệp xả thải ra không khí và nguồn nước làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Liên quan đến lĩnh vực giao thông, thủy lợi, cử tri đề nghị nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng cầu qua sông Đáy để thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế cho 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định, sớm thi công tuyến đường giãn tải kết nối từ đường Khu công nghiệp Khánh Phú với đường Bái Đính- Kim Sơn để giảm mật độ người tham gia giao thông trên Quốc lộ 10 lúc tan tầm.

Về chế độ, chính sách, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, trợ cấp hàng tháng cho người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến tuổi cao, cô đơn, không có lương hưu và trợ cấp xã hội; tăng mức hỗ trợ, xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công; xem xét điều chỉnh định xuất đối với bảo trợ xã hội, giảm tuổi tính hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 75; đề nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện Nghị định 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ để triển khai thực hiện; việc bố trí sắp xếp tinh giản biên chế cán bộ cấp chức cấp xã cần có lộ trình và có quy định chế độ, chính sách hỗ trợ phù hợp.

Ngoài ra, cử tri đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX nông nghiệp, hộ gia đình mua máy móc phục vụ sản xuất, khuyến khích động viên xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường; phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm; giám sát việc thực hiện các luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em; xây dựng, bổ sung các quy định giúp cơ sở xử lý những trường hợp nợ đọng trong thu ngân sách, các khoản dịch vụ và rà soát hộ nghèo.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri huyện Yên Khánh. Đồng thời trao đổi làm rõ một số kiến nghị của tri liên quan đến các quy định của Luật Đất đai; xem xét, thẩm định các dự án; việc xử lý chất thải rắn, khắc phục ô nhiễm môi trường; chính sách hỗ trợ mua máy nông nghiệp, xây dựng NTM kiểu mẫu, việc triển khai thi công một số dự án, công trình giao thông.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hướng dẫn thực hiện Nghị định số 34 của Chính phủ, việc tinh giản biên chế cán bộ cấp chức cấp xã, tăng cường công an chính quy về xã, chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo…, đồng chí giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo phân cấp đồng thời kiến nghị tới Quốc hội trong kỳ họp tới nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539856

Online 4

Hôm nay 656

Hôm qua 0