Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Thứ tư, 15/06/2022

Sáng 15/6, tại Nhà văn hóa xã Khánh Công, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Khánh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Khánh Công, Khánh Trung, Khánh Thành.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Công. Ảnh: Mai Lan

Trong không khí dân chủ, cử tri các xã bày tỏ phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; vui mừng trước những đổi mới trong hoạt động của HĐND tỉnh, nhất là những đổi mới trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn của HĐND, qua đó đã tạo được niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào đại biểu và cơ quan dân cử.

Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh những khó khăn từ thực tiễn, đòi hỏi HĐND, các cấp, các ngành phải có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa nhằm khắc phục những bất cập.

Theo đó, về sản xuất nông nghiệp, cử tri cho biết: Hiện nay giá vật tư nông nghiệp tăng gấp đôi, giá nông sản thấp. Trong khi đó lúa "cỏ" nhiều, việc đầu tư cho sản xuất nông nghiệp quá cao, khiến cho nông dân không thiết tha với sản xuất nông nghiệp. 

Vì vậy cử tri đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp để nhân dân gắn bó với đồng ruộng như: hỗ trợ phân bón hữu cơ, hỗ trợ mua máy cấy, máy bơm vô ống, kiên cố hóa kênh mương, giao thông nội đồng ở các vùng trọng điểm sản xuất lúa hữu cơ, lúa chất lượng cao. 

Đối với những diện tích đất xen kẹt gần khu dân cư trồng lúa kém hiệu quả, đề nghị cho chuyển đổi sang cây trồng khác và nuôi trồng thủy sản. Đối với một số diện tích đồng ruộng có địa hình cao, đề nghị cho nhân dân san chuyển đất đến chỗ trũng để thuận tiện trong việc canh tác.

Về xây dựng cơ bản: Cử tri đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ xây kè hai bên và đường giao thông tuyến đường từ Cống Ngòi Đò đến Trường THCS xã Khánh Trung; tiếp tục hoàn thiện hệ thống kênh mương, cống đầu kênh phục vụ cho sản xuất ở vùng sản xuất thôn 7, 8, 9, 10, 11 (xã Khánh Trung); quan tâm đầu tư xây mới một số phòng học thay thế cho phòng học cấp 4 ở Trường Tiểu học B xã Khánh Trung đã xuống cấp, đề nghị hỗ trợ xây dựng mới.

Về xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị HĐND tỉnh, huyện xem xét hỗ trợ kinh phí cho xã Khánh Công nâng cấp khu vực trung tâm UBND xã và hỗ trợ kinh phí xây trụ sở công an xã. 

Đồng thời xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng các mô hình, điển hình trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; khen thưởng kịp thời cho các khu dân cư đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, cử tri cho rằng hiện nay UBND tỉnh quy định giá tối đa với dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình còn thấp (6.000 đồng/khẩu), gây khó khăn cho việc tổ chức thực hiện. Vì vậy đề nghị tỉnh xem xét nâng mức thu để xã ở vùng xa có căn cứ và thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với Quốc hội có lộ trình về chính sách cải cách chế độ tiền lương cho cán bộ, công chức.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri nêu. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Tổ đại biểu tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh.

* Sáng 15/6, tại nhà văn hóa xã Khánh Tiên, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Khánh, đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Khánh Tiên, Khánh Lợi, Khánh Thiện trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Tiên. Ảnh: Đức Lam

 

Hội nghị đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, HĐND tỉnh khóa XV và kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XV; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Yên Khánh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, HĐND tỉnh khóa XV và trước kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XV.

Cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của tỉnh và huyện cũng như sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền với các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những tháng đầu năm. 

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, tại hội nghị, cử tri 3 xã đã kiến nghị một số vấn đề thuộc các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như: có chính sách hỗ trợ cho các xã xây dựng NTM nâng cao, các khu dân cư xây dựng NTM kiểu mẫu và hàng năm hỗ trợ kinh phí để các xã, các xóm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đảm bảo bền vững; quản lý, bình ổn giá vật tư nông nghiệp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa, giống, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp trên thị trường, tránh hàng giả. 

Đầu tư kinh phí để cải tạo và nâng cấp tuyến sông từ thôn 5, xã Khánh Tiên đến cống Đọ xã Khánh Thiện và tuyến đường bên sông để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và đảm bảo an toàn cho nhân dân. 

Có chính sách hỗ trợ các HTX nông nghiệp trên địa bàn lắp đặt trạm bơm vô ống; đầu tư xây dựng công trình kiên cố hóa kênh cấp 1, cấp 2 kết hợp với đường giao thông nội đồng cánh đồng Lớn và đồng Cửa xã Khánh Thiện. 

Lắp đặt hệ thống biển báo và gờ giảm tốc ở những vị trí giao nhau đường dân sinh. Hỗ trợ một phần kinh phí để vận chuyển rác thải về khu xử lý rác thải Tam Điệp; xem xét bồi dưỡng cho chi hội trưởng Người cao tuổi các xóm; bổ sung thêm cán bộ bán chuyên trách lĩnh vực văn hóa xã hội.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Yên Khánh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Định, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng chí đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri nêu. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Tổ đại biểu tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết. 

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591454

Online 11

Hôm nay 730

Hôm qua 0