Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Khánh, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ năm, 23/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Trong 02 ngày 22-23/5/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Văn Kiên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng tham dự Đại hội có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Nguyên Thường trực Huyện uỷ qua các thời kỳ, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, nguyên lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND các xã, thị trấn trong huyện và 189 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện về dự Đại hội.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Bí thư Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng đại hội 

Đồng chí Lê Văn Kiên, TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng, hướng mạnh về cơ sở, nhất là khu dân cư, kịp thời nắm tình hình Nhân dân, và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân phản ánh, báo cáo với các cấp uỷ Đảng, chính quyền và MTTQ; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện; phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nổi bật là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", gắn với phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" được nhân dân đồng tình hưởng ứng đạt nhiều kết quả quan trọng, đến năm 2023, 10Nông thôn mới nâng cao, 02Nông thôn mới kiểu mẫu, 186 khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" và tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng nhà Đại đoàn kết đạt hiệu quả thiết thực; Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều đổi mới, sáng tạo, ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả; hoạt động của các Ban công tác mặt trận khu dân cư ngày càng được nâng cao, nề nếp sinh hoạt được duy trì tốt. MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã có nhiều chương trình kế hoạch phối hợp hành động với các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên, tạo ra được sự nhất trí về tinh thần, thống nhất về hành động, ổn định về chính trị góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Trương Đức Lộc - Đại diện cho các vị đại biểu Nguyên Thường trực Huyện uỷ qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Đồng chí Trung tướng Phạm Chân Lý, Đại diện Hội đồng hương Yên Khánh tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh, đồng thời đề ra mục tiêu, nội dung và giải pháp cụ thể hoá chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Khánh, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thượng Toạ Thích Minh Quang - Trưởng Ban trị sự GHPG tỉnh, Trưởng ban trị sự GHPH huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

              Đồng chí Hoàng Văn Thắng - Bí thư Huyện uỷ, đại diện Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 68 vị. Tại hội nghị lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 04 vị, trong đó ông Nguyễn Cao Cường giữ chức Chủ tịch, ông Ngô Văn Công giữ chức Phó Chủ tịch. Đại hội cũng đã tiến hành hiệp thương cử 23 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Các đồng chí lãnh đạo các cấp chụp ảnh lưu niệm với các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029

Trong dịp này, UBND huyện Yên Khánh đã khen thưởng 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024.

                            Đồng chí Hoàng Văn Thắng -  Bí thư Huyện uỷ trao khen thưởng cho tập thể

                                có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024

                                Đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực HUyện uỷ trao thưởng

                           cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024

                                  Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng

                         cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 

 Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
801665

Online 68

Hôm nay 218

Hôm qua 0