Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đảng bộ huyện Yên Khánh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Thứ sáu, 30/09/2022

Đảng bộ huyện Yên Khánh có 63 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (gồm 19 đảng bộ xã, thị trấn, 4 đảng bộ cơ quan và 40 chi bộ trực thuộc) với tổng số 9.582 đảng viên.

Đảng bộ huyện Yên Khánh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Đoàn viên, thanh niên huyện Yên Khánh tham gia chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ.

Xác định, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, những năm qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới. Hàng năm, trong Nghị quyết của các cấp ủy đảng về thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị đều xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu kết nạp đảng viên. 

Đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Khánh cho biết: Bám sát chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Khánh đã giao chỉ tiêu cho các cấp ủy từ đảng bộ cơ sở đến chi bộ thực hiện công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, coi đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại đảng bộ, chi bộ. 

Trong đó, quan tâm, kết nạp trưởng, phó thôn, xóm, phố chưa là đảng viên vào Đảng; phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là đoàn viên, hội viên, học sinh THPT, người theo tôn giáo, chủ doanh nghiệp và công nhân, lao động trong các doanh nghiệp. Cùng với đó, phân công các đồng chí Thường trực, Thường vụ Huyện ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ các phòng, ban phụ trách các xã trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình và có những chỉ đạo, định hướng kịp thời, để công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên nói riêng đạt hiệu quả cao. 

Hàng tháng, trong các cuộc họp giao ban, Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Tổ chức Huyện ủy tổng hợp báo cáo tiến độ phát triển đảng viên của các đơn vị; chỉ rõ những đơn vị không đạt hoặc chưa đạt chỉ tiêu theo kế hoạch, từ đó Thường trực Huyện ủy yêu cầu Bí thư cấp ủy những đơn vị này báo cáo, xác định nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục. 

Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Yên Khánh đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cho Đảng, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Khuê, Bí thư Huyện đoàn Yên Khánh cho biết: Cụ thể hóa nghị quyết về công tác phát triển đảng viên của Huyện ủy, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ý nghĩa của việc được đứng trong hàng ngũ Đảng cho đoàn viên thanh niên. Thường xuyên phối hợp với các cấp ủy chi bộ trên địa bàn huyện bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng kết nạp. Triển khai nhiều hoạt động, phong trào hành động cách mạng, thanh niên tình nguyện để đưa đoàn viên thanh niên rèn luyện trong thực tiễn, từ đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng… 

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên huyện Yên Khánh đã giới thiệu 236 đoàn viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp; trong đó đã có 183 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng. 8 tháng năm 2022, Đảng bộ huyện Yên Khánh kết nạp được 220 đảng viên, vượt 24,7% kế hoạch năm. Kết quả này là tín hiệu đáng mừng trong công tác xây dựng Đảng của địa phương. Tuy nhiên, khó khăn nhất là hiện nay lực lượng thanh niên trẻ tại địa phương phần lớn vào làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, không có thời gian để phấn đấu cũng như tham gia sinh hoạt đảng, nên số đối tượng là nguồn kết nạp Đảng thuộc diện này sẽ ngày càng ít đi, trong khi đây là nguồn phát triển Đảng chủ yếu. 

Từ thực tế công tác phát triển đảng viên trên địa bàn, theo đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trong thời gian tới, cấp ủy các địa phương phải tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng cho quần chúng nhân dân; tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, tạo cơ hội để họ thể hiện được năng lực, tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống; qua đó, giác ngộ được lý tưởng, ý chí phấn đấu trở thành đảng viên của quần chúng nhân dân. 

Từ đó, các tổ chức đảng mới tìm kiếm, lựa chọn được đối tượng để bồi dưỡng, tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên, có như vậy mới bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng ngoài giờ; các chi bộ linh hoạt về thời gian sinh hoạt chi bộ, để tạo điều kiện cho đảng viên trẻ đang lao động tại các doanh nghiệp tham gia… 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Yên Khánh, công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590955

Online 8

Hôm nay 231

Hôm qua 0