Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Lễ công bố và đón nhận huyện Yên Khánh đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba, 02/04/2019

Lễ công bố và đón nhận huyện Yên Khánh đạt chuẩn nông thôn mới

Tối 19/1, huyện Yên Khánh tổ chức lễ công bố và đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM cho huyện Yên Khánh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, nguyên lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đơn vị kết nghĩa với huyện Yên Khánh, lãnh đạo các huyện, thành phố, đại biểu con em quê hương Yên Khánh đang làm việc, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc, một số doanh nhân tiêu biểu. 

Các đại biểu dự buổi lễ. 

Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Yên Khánh đã đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế liên tục phát triển; tốc độ tăng trưởng từ 5,5% năm lên bình quân 13,5% (nhiều năm đạt 15% đến 16%, năm 2018 là 10,4%); tỷ trọng CN-TTCN-XD tăng từ 9% lên 69,5%, tỷ trọng nông, lâm nghiệp, thủy sản giảm từ 82% xuống còn 13,1%, tỷ trọng dịch vụ từ 9% lên 17,4%. Giá trị sản xuất CN tăng gấp 341 lần so với năm 1994…

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, huyện Yên Khánh đã huy động tổng nguồn vốn cho xây dựng NTM toàn huyện đạt 5.115 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1.282 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 25%, người dân đã tự nguyện hiến 125 ha đất... 

Tiết mục văn nghệ tại Buổi lễ. 

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quy hoạch, nâng cấp, xây mới tương đối đồng bộ. Đến cuối tháng 10/2018, toàn huyện đã nhựa hoá, bê tông hoá được 1.520 tuyến đường, với 224,7km, nâng cấp 1676 tuyến với 166 km, các tuyến đường có qui mô đạt tiêu chuẩn, được bố trí hệ thống biển báo giao thông theo qui định, tạo nên hệ thống giao thông thuận lợi thông suốt giữa các xã, thị trấn trong huyện, đến các huyện, thành phố trong tỉnh cũng như đi tỉnh ngoài. Hệ thống điện được đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh, đảm bảo nguồn cung cấp điện đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Toàn huyện có 65 trường học, trong đó có 2/3 trường THPT (67%), 62/62 trường THCS, Tiểu học, Mầm non (100%) đạt chuẩn Quốc gia. 19/19 xã, thị trấn có nhà văn hóa, sân vận động trung tâm; 263/268 thôn, xóm, phố có nhà văn hóa; 19/19 xã, thị trấn đạt chuẩn tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2011- 2020. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đẩy mạnh. Công tác an sinh xã hội ngày càng được bảo đảm tốt hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%, hộ cận nghèo còn 4,1%...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Yên Khánh nói riêng đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch nước đánh giá cao Yên Khánh là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng nông thôn mới của cả nước.  

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ. 

Để tiếp tục cùng cả nước thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng chí Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình nói chung, huyện Yên Khánh nói riêng phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những điểm còn tồn tại, hạn chế để tổ chức thực hiện thành công những nhiệm vụ mà tỉnh và huyện đã đề ra trong năm 2019.

Tích cực tuyên truyền động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu  nước, chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển, phong trào cả nước chung tay vì người nghèo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng nhiều phong trào của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn của tỉnh.

Đồng chí đề nghị, tỉnh cần vận dụng tổ chức một cách linh hoạt, sáng tạo khơi dậy được sức mạnh của tập thể và cộng đồng dân cư để các phong trào thực sự thành công, nhân dân thực sự là chủ thể trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đầu tư xây dựng một số xã nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó chú trọng không ngừng nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân hướng tới giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở “vừa hồng vừa chuyên”, thực sự là công bộc của nhân dân, cùng nhân dân phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giầu đẹp, văn minh.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng trong năm 2019 và các năm tiếp theo, tỉnh Ninh Bình nói chung và huyện Yên Khánh nói riêng sẽ đạt được nhiều kết quả to lớn hơn về xây dựng nông thôn mới, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của cả nước, phấn đấu là một trong những ngọn cờ đầu của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tại buổi lễ công bố và đón nhân huyện đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Yên Khánh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng hoa, tiền thưởng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Khánh.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, trao tiền thưởng của tỉnh cho huyện Yên Khánh.

Cũng tại buổi lễ, 20 tập thể và 25 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Khánh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hóa trung tâm huyện.

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469483

Online 5

Hôm nay 235

Hôm qua 0