Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm 2023 với thường trực HĐND các xã, thị trấn

Thứ sáu, 22/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Quy chế làm việc của Thường trực HĐND huyện khóa XV và Chương trình công tác năm 2023

Sáng 22/09/2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2023.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND huyện,  đại diện Lãnh đạo UBND huyện; đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; Đại diện Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

                                                                   Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, và đưa ra những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV:

I. Đối với Thường trực HĐND huyện và các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện

1. Phối hợp UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan có liên quan chuẩn bị các điều kiện và tổ chức các kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND huyện khóa XV. Tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu theo quy định.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giám sát năm 2023. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; việc chấp hành chính sách, pháp luật ở địa phương. Kiểm tra thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND huyện. Chỉ đạo, điều hòa các Ban của HĐND huyện hoàn thành kế hoạch giám sát, khảo sát, kiểm tra việc thực hiện các kết luận sau giám sát năm 2023; tham gia các cuộc giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh khi giám sát tại huyện.

3. Chỉ đạo công tác thông tin, dân nguyện. Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri. Thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp công dân; xử lý, theo dõi, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. 

4. Chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri và chất vấn tại kỳ họp.

5. Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình giám sát và Chương trình công tác năm 2024 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện.

6. Phối hợp Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của Quốc hội, HĐND các cấp.

7. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân huyện bầu hoặc phê chuẩn.

II. Đối với HĐND các xã, thị trấn Hoàn thành tốt chương trình công tác trong năm 2023 đã đề ra, trong đó chú trọng các nội dung sau:

1. Phối hợp tổ chức kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND các xã, thị trấn.

2. Phối hợp với Tổ đại biểu HĐND huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND huyện.

3. Thực hiện tốt chương trình giám sát quý IV, đảm bảo quy trình và tiến độ theo yêu cầu; kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát và cam kết tại phiên chất vấn của kỳ họp HĐND cấp xã.

4. Thực hiện nghiêm túc và nâng cao hiệu quả của công tác tiếp công dân, đôn đốc, kiểm tra và xem xét tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

5. Giao ban công tác quý IV/2023; xây dựng kế hoạch giám sát và chương trình công tác năm 2023 của Thường trực HĐND, các ban của HĐND xã, thị trấn.

6. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân cấp xã bầu hoặc phê chuẩn.

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
595744

Online 51

Hôm nay 1106

Hôm qua 0