Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

XÃ KHÁNH CƯ KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ THĂM VÀ ĐỘNG VIÊN NHÂN DÂN CHỐNG HẠN

Chủ nhật, 24/03/2019
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

XÃ KHÁNH CƯ KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY BÁC HỒ VỀ THĂM VÀ ĐỘNG VIÊN NHÂN DÂN CHỐNG HẠN

 

Ngày 15/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Khánh Cư tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và động viên nhân dân trong xã chống hạn (15-3-1959- 15-3-2019).

Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Thiện Thi, Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy; Phan Thành Công PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Ngọc Quý PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện; các đồng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ xã, Các đồng chí nguyên là cán bộ trung, cao cấp đã nghỉ hưu tại xã và 143 đại biểu tiêu biểu đại diện các thôn xóm, các tổ chức đơn vị trong xã và nhân chứng được gặp Bác Hồ vào ngày 15-3-1959 tại xã Khánh Cư.

 

 

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh


Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Quang Ngọc cùng các đại biểu và nhân dân đã dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ của xã để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

    

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử cách đây 60 năm vào ngày 15/3/1959, Bác Hồ đã về thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Khánh Cư đào mương chống hạn và chăm sóc lúa chiêm xuân tại cánh đồng Chằm (xã Khánh Cư). Sự kiện Bác Hồ về thăm và căn dặn: “Phải cố gắng làm thủy lợi để cứu lấy hàng vạn mẫu lúa và cày hết số diện tích còn lại", đã khích lệ đồng bào và bộ đội trong xã ra sức thi đua làm thủy lợi. Khánh Cư cơ bản đảm bảo nước cho vụ chiêm xuân năm đó và trở thành đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào chống hạn.

          Thời gian qua đi nhưng những lời căn dặn của Người đã trở thành động lực để các thế hệ cán bộ, nhân dân xã Khánh Cư đoàn kết, vượt qua khó khăn, giành nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt 11%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm.

    Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 3%. Đặc biệt, trong sản xuất nông nghiệp, xã đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang quy hoạch lại đồng ruộng. Hiện, hệ thống thủy lợi trên địa bàn xã đã hoàn thiện và được kiên cố hóa đảm bảo chủ động tưới tiêu cho 100% diện tích đất canh tác.

 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng xã Khánh Cư


Nhân dịp này, xã Khánh Cư đã triển khai kế hoạch hưởng ứng đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã.

Tại Buổi lễ đồng chí Phạm Văn Hinh, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã nhà, con em quê hương đang công tác, học tập và sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương Khánh Cư  ngày càng phát triển giàu mạnh.

                                                                  

                                                                        Nguyễn Trường Sơn

                                                            Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
801756

Online 182

Hôm nay 309

Hôm qua 0