Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương

Thứ tư, 10/04/2019

Yên Khánh đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương

Vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa là không khí của Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương năm 2019 do UBND huyện Yên Khánh tổ chức sáng 5/ 4/ 2019. Tới động viên và chung vui với các quân nhân có đồng chí Phan Thành Công – PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Quý – PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã – thị trấn và các doanh nghiệp, trung tâm dạy nghề. 

Đợt này, Yên Khánh đón nhận 224 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Sau 2 năm huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ trong Quân đội, cả 224 quân nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều quân nhân đã được đơn vị tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ, trong đó có 7 đồng chí được phong quân hàm thượng sỹ, 46 đồng chí được phong quân hàm trung sỹ, 10 đồng chí được phong quân hàm hạ sỹ; 161 đồng chí được phong quân hàm binh nhất. Có 11 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 83 đồng chí được khen thưởng trong thời gian tại ngũ.

Nhằm tạo điều kiện để các thanh niên sau khi xuất ngũ được tiếp cận, khai thác thông tin thị trường lao động, trên cơ sở khảo sát nguyện vọng, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đến từng công ty, doanh nghiệp để đặt vấn đề tạo việc làm cho các quân nhân. Ngoài ra, các quân nhân có nhu cầu học nghề, xuất khẩu lao động, phát triển Đảng, tạo điều kiện để trở thành cán bộ, công chức, phát triển kinh tế tại địa phương cũng được tư vấn, giới thiệu kịp thời. 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Ngọc Quý đã nhiệt liệt chào đón và chúc mừng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND huyện vui mừng trước sự tiến bộ, trưởng thành của các chiến sĩ sau thời gian rèn luyện, công tác, học tập trong Quân đội, mong muốn các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy để đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của Đảng ủy Quân sự huyện và các ngành có liên quan để tổ chức Lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ ấn tượng, ý nghĩa. Cảm ơn các doanh nghiệp, các trung tâm dạy nghề đã tích cực chia sẻ, phối hợp, tạo cơ hội hướng nghiệp và việc làm cũng như tiếp nhận các thanh niên về làm việc.

Đồng chí nhấn mạnh: Đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương gắn với tư vấn giới thiệu việc làm không chỉ giúp thanh niên có được công việc, thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng ý thức quốc phòng toàn dân và làm tốt công tác tư tưởng cho nhân dân, gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Vì vậy, ngay sau buổi lễ, đồng chí yêu cầu Ban CHQS huyện bổ sung các quân nhân này vào lực lượng dự bị động viên; thành lập hòm thư điện tử để có thể cung cấp, trao đổi thông tin, lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp.

Bên cạnh đó, các địa phương tạo điều kiện để các thanh niên được tham gia các hoạt động ở địa phương; ngành lao động, đoàn thanh niên tiếp tục thông tin tư vấn về nguồn vốn, kiến thức, kỹ thuật để các quân nhân xuất ngũ lập thân, lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương.

Các doanh nghiệp, trung tâm đang chuẩn bị hướng dẫn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ

Cũng trong sáng nay, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm. Nhiều quân nhân xuất ngũ đã tham khảo, lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Nhiều niềm vui đã đến khi các hợp đồng được ký kết mở ra cơ hội và hướng phát triển cho cả nhà tuyển dụng và người lao động.

Quân nhân xuất ngũ là nguồn nhân lực chất lượng cao, có quyết tâm và kỷ luật, vì vậy quan tâm giải quyết việc làm cho họ sẽ không chỉ thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590593

Online 8

Hôm nay 424

Hôm qua 0