Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh: Nhiều việc làm thiết thực trong Tháng Nhân đạo

Thứ hai, 08/05/2023

Tháng Nhân đạo năm 2023 được bắt đầu từ ngày 1-31/5. Hướng về tháng cao điểm thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, những ngày này, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh đang tích cực khởi động, triển khai nhiều phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Yên Khánh: Nhiều việc làm thiết thực trong Tháng Nhân đạo

                                                       Các tình nguyện viên của huyện Yên Khánh tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Anh Hoàng Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Sanh ở thôn 19, xã Khánh Trung thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn khi có con trai không may bị tai nạn giao thông, cần số tiền lớn để điều trị. Trước hoàn cảnh ấy, Hội Chữ thập đỏ xã Khánh Trung đã kết nối, phối hợp với CLB thiện nguyện "Lá lành đùm lá rách" xã Khánh Trung đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình anh Thắng số tiền 21 triệu đồng. 

Xúc động khi nhận sự giúp đỡ của nhà hảo tâm, anh Thắng chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình vốn dĩ khó khăn, con trai lại gặp tai nạn đột xuất, cần chi phí lớn để điều trị, vì vậy chúng tôi rất lo lắng. Khoản tiền mà cộng đồng trao tặng rất có ý nghĩa với chúng tôi trong giai đoạn này. "Một miếng khi đói bằng cả gói khi no", chúng tôi phần nào yên tâm vì có thêm nguồn lực để chữa bệnh cho con trai.

Cũng trong những ngày toàn xã hội chung tay làm việc thiện, các thành viên trong CLB Thắp sáng niềm tin xã Khánh Thành đã đến thăm, tặng quà cho gia đình nhà ông Nguyễn Văn Túc ở xóm 2, xã Khánh Thành. Vợ chồng ông Túc năm nay đã 77 tuổi, hai ông bà ở trong căn nhà cấp 4 đơn sơ được xây dựng từ lâu. Ông Túc bảo, được lãnh đạo xã và các nhà hảo tâm đến thăm, trò chuyện và tặng hai chiếc quạt mới, chúng tôi thấy rất vui. Món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương của cả những người mình chưa từng biết mặt. Món quà giúp chúng tôi vượt qua những ngày nắng nóng sắp tới một cách nhẹ nhàng hơn.

Chị Cù Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin cho biết: Những chiếc quạt điện có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa rất nhiều trong việc cải thiện điều kiện sinh hoạt cho gia đình ông Túc. Còn đối với những hoàn cảnh đặc biệt, cần huy động nguồn lực lớn từ các nhà hảo tâm thì chúng tôi sẽ đăng bài, lan tỏa thông tin, từ đó kết nối các tấm lòng hảo tâm đến với người cần trợ giúp. Hoạt động thiện nguyện là việc làm thường xuyên, liên tục đối với các thành viên trong CLB thắp sáng niềm tin xã Khánh Thành. Trong Tháng Nhân đạo này, chúng tôi tiếp tục tặng quà các địa chỉ nhân đạo, giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh gặp khó khăn đột xuất; gửi quà tặng cho bà con nghèo ở vùng cao…

Yên Khánh thực hiện nhiều việc làm thiết thực trong Tháng Nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ xã Khánh Công và CLB thắp sáng niềm tin trao hỗ trợ cho một hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những năm qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện Yên Khánh đã có sức lan tỏa rộng khắp, trở thành nét đẹp văn hóa, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội quan tâm, hưởng ứng và thực hiện thường xuyên, liên tục. 

Trong Tháng Nhân đạo 2023, với tinh thần "Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa giá trị nhân ái rộng rãi trong cộng đồng. Từ đó, chung tay góp sức thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng, đặc biệt là dành cho nhóm người yếu thế, người có khó khăn, rủi ro đột xuất… 

Theo đó, 100% Hội Chữ thập đỏ xã/thị trấn có bài tuyên truyền về Tháng Nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ được phát ít nhất 2 lần trong tháng trên hệ thống truyền thanh cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các phương tiện truyền thông khác tại địa phương; vận động mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên phản ánh các hoạt động nhân đạo trên Zalo, Facebook cá nhân; viết tin, bài, ảnh, video phản ánh các hoạt động Tháng Nhân đạo, giới thiệu những địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp trên các kênh truyền thông của Hội Chữ thập đỏ huyện; giới thiệu, tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành cùng Hội trong các hoạt động nhân đạo trên các phương tiện thông tin đại chúng... 

Sau khi kết thúc Tháng Nhân đạo, Huyện hội sẽ tập trung truyền thông kết quả và tôn vinh, biểu dương các mô hình, điển hình thực hiện Tháng Nhân đạo. 

Ông Đỗ Quang An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh cho biết: Trong Tháng nhân đạo này, các cấp Hội trong toàn huyện phấn đấu vận động nguồn lực đạt trên 400 triệu đồng để trợ giúp từ 500 đến 800 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp. Trong đó, các xã, thị trấn đăng ký 1 công trình nhân đạo hoặc phần việc nhân đạo, trị giá từ 10 đến 50 triệu đồng (Xây dựng Nhà Chữ thập đỏ, tặng địa chỉ nhân đạo, tặng quà cho đối tượng khó khăn, tặng cơm, cháo tại bệnh viện...); mỗi xã, thị trấn giới thiệu được ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo. Phối hợp thực hiện Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" tại 1 đến 2 trường Mầm non trên địa bàn huyện. Các cấp Hội trong huyện kết nối hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 1 ngôi nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng trở lên. Phấn đấu trong Tháng Nhân đạo, toàn huyện có ít nhất 1 công trình nhân đạo cho các cá nhân hoặc cộng đồng, giá trị tối thiểu 50 triệu đồng/công trình… Ngoài ra, Huyện hội cũng sẽ tích cực thực hiện tốt các phong trào khác như: Hiến máu tình nguyện; vận động hiến mô tạng…

Trích nguồn baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591779

Online 7

Hôm nay 257

Hôm qua 0