Hiện nay, đổi mới công nghệ và chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, đội ngũ doanh nghiệp trẻ Ninh Bình đã không ngừng đổi mới sáng tạo, sẵn sàng tâm thế "hành động", "đột phá", chủ động xây dựng chiến lược chuyển đổi số.
Công ty cổ phần thương mại Việt-Nhật Group ra mắt App KN Mart để phân phối bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành chức năng, các doanh nghiệp cũng đã chủ động đầu tư nền tảng hạ tầng cơ sở kỹ thuật số như máy điện toán, Internet, các phương tiện truyền thông…; cơ chế, quy trình để vận hành mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng kỹ thuật số, thương mại điện tử.
Trong đó, tiêu biểu phải kể đến Công ty cổ phần thương mại Việt-Nhật Group. Thành lập từ năm 2019, mặc dù "tuổi đời" còn khá trẻ nhưng Công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường hàng tiêu dùng sinh học với hàng trăm kênh phân phối bán lẻ.
Trong bối cảnh hàng tiêu dùng công nghệ tràn ngập thị trường, Công ty Việt - Nhật Group đã chọn cho mình lối đi riêng là sản xuất các sản phẩm tiêu dùng bằng công nghệ sinh học với tiêu chí "3 không": không độc hại cho người sử dụng, không dư lượng hóa chất, không ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời, Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh sơn nội, ngoại thất cao cấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đến nay, Công ty có trên 400 mặt hàng giới thiệu ra thị trường.
Ông Đỗ Nguyên Hiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Việt-Nhật Group chia sẻ: Ngay từ khi thành lập, cùng với việc nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển các dòng sản phẩm, Công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phân phối bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Do vậy, Công ty đã nghiên cứu cho ra mắt kênh bán hàng App KN Mart sử dụng công nghệ AI để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của từng khách hàng, gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên lịch sử mua sắm và sở thích cá nhân. Ứng dụng được thiết kế với giao diện người dùng thân thiện, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng, từ những người trẻ tuổi đến người lớn tuổi và hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử. Với kênh bán hàng này, kỳ vọng sản phẩm của Công ty sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.
Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình ra mắt App bán hàng điện tử với mong muốn sẽ trở thành kênh bán hàng trực tuyến được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng biết đến. KN Mart của Công ty cổ phần thương mại Việt-Nhật Group không chỉ là một ứng dụng mua sắm, mà còn là một nền tảng kết nối giữa người tiêu dùng và các nhà cung cấp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong khâu phân phối, tiêu dùng hiện đại trên các sàn thương mại điện tử.
Nhân viên Công ty cổ phần thương mại Việt-Nhật Group hướng dẫn khách hàng tải App KN Mart.
Câu chuyện chuyển đổi số đã không còn mới mẻ nhưng nó mang tính chất "sống còn" trong giai đoạn hiện nay với mỗi doanh nghiệp. Thời gian qua, với sự tiếp sức từ phía các cơ quan Nhà nước như Sở Tư pháp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngân hàng…, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình đã đổi mới và đa dạng các hình thức tư vấn pháp luật, quản trị kinh doanh cho chủ doanh nghiệp, đem lại hiệu quả thiết thực, cung cấp kịp thời những văn bản pháp luật, chính sách mới có liên quan đến sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở đó, nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận thức và trở thành những điển hình của tỉnh trong chuyển đổi số như: Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Thùy Linh, Chi nhánh kỹ thuật Viettel Ninh Bình, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng VP Bank...
Ông Nguyễn Văn Bẩy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình cho biết: Đại dịch COVID - 19 đã làm nền kinh tế trong và ngoài nước bị ảnh hưởng nặng nề, mọi hoạt động và đời sống của con người bị thay đổi, chuyển dần từ việc học trực tiếp, họp trực tiếp, làm việc trực tiếp sang hình thức trực tuyến... Đại dịch đã "vô tình" tạo ra động lực và các cơ hội mới để thúc đẩy doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình đã nhận thức về vai trò ngày một quan trọng của chuyển đổi số và tự "chuyển mình" để phù hợp với xu thế này. 100% doanh nghiệp thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu điều hành, sản xuất, kinh doanh như làm việc từ xa, làm việc online, maketing online... Điều này đã trở thành một lợi thế nhất định của doanh nhân trẻ.
Với mục tiêu hình thành cộng đồng doanh nghiệp số, thời gian tới, Hội sẽ đổi mới hoạt động, trong đó tăng cường liên kết, kết nối hội viên để nâng cao sức mạnh của mỗi doanh nghiệp cũng như của tổ chức Hội. Đặc biệt, Hội sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các hội thảo, mời chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số về trao đổi, phổ biến thông tin, kinh nghiệm giúp doanh nghiệp hội viên triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Hội mong muốn các chủ doanh nghiệp trẻ hiểu được tư duy, giải pháp khi chuyển đổi số trong kinh doanh, từ đó phát huy năng lực, thích ứng nhanh nhạy với những thay đổi, những yêu cầu mới của xã hội.
Theo Baoninhbinh.org.vn
Online 6
Hôm nay 436
Hôm qua 0