Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Nhiều giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong công tác Đảng 

Thứ sáu, 06/03/2020

Nhiều giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong công tác Đảng 

 

Chiều 5/3, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong công tác Đảng.


Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự hội nghị.

Theo báo của của Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm do Ban Thường vụ Thành ủy thành phố phát động từ tháng 11/2018 đến cuối tháng 1/2019 với chủ đề “Mỗi đơn vị quản lý nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, mỗi tổ chức chính trị - xã hội, mỗi tổ chức Đảng có một giải pháp thiết thực, một sáng kiến cải cách hành chính góp phần giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp”, có 78/79 đơn vị khối cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đăng ký thi đua, với 157 giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính được triển khai thực hiện.

Trong đó, các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính bám sát chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị theo hướng rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giảm phiền hà cho cơ sở.

Ban Tổ chức Thành ủy thành phố cũng nhìn nhận, do lần đầu tiên phát động đợt thi đua ngắn hạn với yêu cầu về cải cách hành chính nên một số cơ quan, đơn vị chưa có thời gian chuẩn bị tốt. Nội dung đăng k‎ý thi đua, các sáng kiến, giải pháp thực hiện còn trùng lắp các nội dung thi đua của khối chính quyền; chưa xác định rõ giữa nội dung thi đua cải cách hành chính và các công việc phải thực hiện thường xuyên của cơ quan, đơn vị mình. Do vậy, nội dung đăng ký và kết quả thực hiện còn dàn trải, chưa định lượng được hiệu quả cụ thể so với trước lúc thực hiện các giải pháp, sáng kiến.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá kết quả của đợt thi đua rất đáng khích lệ, bước đầu tạo được sự đồng tình, hưởng ứng, sức lan tỏa mạnh mẽ trong khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố.

Định hướng công tác cải cách hành chính trong Đảng trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, điều trước tiên các cấp ủy Đảng cần làm là phải số hóa toàn bộ hồ sơ, tài liệu đang lưu giữ; hợp lý hóa, chuẩn hóa quy trình công tác Đảng và số hóa, xây dựng biểu mẫu các quy trình đó; từng bước thực hiện giao dịch không giấy, thay vào đó là thực hiện qua phương tiện điện tử; sử dụng phần mềm xây dựng kế hoạch công tác và theo dõi tiến độ thực hiện. Các cấp ủy cần xây dựng cơ sở dữ liệu đặc thù để việc khai thác và thực hiện công việc được thuận tiện nhất; cải tiến, tối thiểu hóa các tờ trình thông qua thực hiện và đẩy mạnh phân cấp một cách hợp lý; tổ chức giám sát của Thường vụ cấp ủy có hiệu quả cao.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, công tác cải cách hành chính thời gian qua được đẩy mạnh và đã có công cụ để ghi nhận phản ánh, đánh giá sự hài lòng của người dân, nhưng thực tế vẫn chưa được nhiều người dân tham gia đánh giá. Vì vậy trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần có giải pháp để ghi nhận thực chất ý kiến đánh giá của người dân.

Đây cũng sẽ là một trong những cơ sở để thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị phải hướng dẫn để người dân biết sử dụng, thực hiện; các quận huyện phải có hệ thống ghi nhận ý kiến đóng góp của người dân.

Theo Báo Tin tức

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469104

Online 10

Hôm nay 319

Hôm qua 0