Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

HUYỆN YÊN KHÁNH TỔ CHỨC KHAI MẠC SÀN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG THÁNG 10 NĂM 2019

Thứ ba, 22/10/2019

Nhằm tạo điều kiện để người lao động trên địa bàn huyện được tiếp cận, khai thác thông tin thị trường lao động, sáng 15/10 tại trung tâm văn hóa huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc Phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 10 năm 2019.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh, Tỉnh đoàn, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các doanh nghiệp, trường nghề, đông đảo đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện.

Phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 10 năm 2019 là cầu nối, cơ hội tìm việc làm cho tất cả những người trong độ tuổi lao động trên địa bàn huyện có nhu cầu tư vấn, tìm việc làm, xuất khẩu lao động và đăng ký học nghề.

 Phiên giao dịch được tổ chức trong 2 ngày 15 và 16/10 với sự tham gia của 27 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ với nhu cầu tuyển dụng trên 4000 chỉ tiêu lao động vị trí việc làm; 2 trường cao đẳng nghề, 3 doanh nghiệp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp có chức năng phối hợp đào tạo với nhu cầu tuyển sinh trên 3.100 người; có 7 đơn vị xuất khẩu lao động cần tuyển dụng trên 2.200 chỉ tiêu đi tu nghiệp sinh và làm việc tại các thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, CHLB Đức và 1 số nước Châu Âu với chi phí thấp và thu nhập rất cao từ 20-60 triệu/người/tháng. Mặc dù là phiên giao dịch việc làm được tổ chức lưu động, song Ban tổ chức đã thực hiện chu đáo các khâu chuẩn bị như khu vực niêm yết thông tin, điểm tra cứu thông tin, khu vực tư vấn lao động.

Qua kết quả sơ bộ, sau 2 ngày diễn ra phiên giao dịch đã có khoảng 1.500 lượt người lao động và nhân dân tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm, trong đó có 500 lượt người tìm hiểu về thị trường xuất khẩu lao động, 1.000 lượt người tìm hiểu về thị trường làm việc trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt có khoảng 200 lượt người đăng ký các chỉ tiêu xuất khẩu lao động tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Châu Âu; hàng trăm lao động đăng ký tuyển dụng và tham gia nộp hồ sơ xét tuyển các ngành nghề phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân, đã thực sự mang lại tín hiệu tích cực, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện.

Phiên giao dịch việc làm lưu động tháng 10/2019 khép lại, không chỉ đáp ứng những nhu cầu về thông tin việc làm cho ĐVTN và người lao động mà còn giúp cho họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, qua đó góp phần góp phần đáp ứng phần nào nhu cầu tìm việc, có việc làm của người lao động và hoàn thành chỉ tiêu về giải quyết việc làm của huyện trong năm nay.

 

 

 

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592684

Online 7

Hôm nay 353

Hôm qua 0