Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh Hoà tăng cường các biện pháp khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Thứ tư, 15/05/2019

Khánh Hoà tăng cường các biện pháp khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Ngày 8/5/2019, UBND huyện Yên Khánh đã ban hành quyết định công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại địa bàn xã Khánh Hoà. Trước đó, đàn lợn tại hộ gia đình ông Ngô Văn Đường, ở xóm Chùa xuất hiện tình trạng sốt, bỏ ăn… chính quyền xã đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, kết quả cho thấy mẫu phẩm gửi đi dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi. Ngay sau khi có kết quả, chính quyền xã Khánh Hoà đã cùng với các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng và tiêu hủy toàn bộ 9 con lợn mắc bệnh của gia đình ông Đường, tránh để lây lan.

Bên cạnh đó, Khánh Hoà đã thành lập 4 chốt kiểm soát dịch động vật tại địa bàn các xóm chợ Dầu, xóm Đông, xóm Thuần Đầu và xóm Rậm, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ. Các xe chở lợn khi đi qua đều được kiểm tra giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch, dấu niêm phong và phun thuốc khử trùng tiêu độc.

Cùng với các biện pháp tích cực trên, chính quyền xã đã khẩn trương chỉ đạo công tác huy động lực lượng, bổ sung vật tư, hóa chất, vắcxin…, thực hiện ngay các biện pháp bao vây, khống chế, dập tắt ổ dịch; tiến hành kiểm tra đến tận 146 hộ chăn nuôi trên địa bàn và công bố dịch theo quy định của Luật Thú y.

Không những thế, Khánh Hoà sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi một cách kịp thời, chính xác, tránh gây hoang mang cho người sản xuất, tiêu thụ lợn, đồng thời vận động người dân sử dụng các sản phẩm từ thịt lợn an toàn, có nguồn gốc xuất xứ và kiểm soát của cơ quan thú y.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539535

Online 6

Hôm nay 335

Hôm qua 0