Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh Phú khẩn trương dập ổ dịch tả lợn châu Phi

Thứ tư, 15/05/2019

Khánh Phú khẩn trương dập ổ dịch tả lợn châu Phi

Vừa qua, tại hộ chăn nuôi của gia đình ông Đinh Văn Bảy, thôn Phú Cường xuất hiện tình trạng lợn chết bất thường. Nhận được tin báo, chính quyền xã Khánh Phú đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, lực lượng thú y trên địa bàn đã khẩn trương tiến hành chôn lấp, tiêu hủy 12 con lợn của hộ gia đình và thực hiện thủ tục hỗ trợ chăn nuôi theo quy định.

Hiện Khánh Phú đang tiếp tục duy trì 2 chốt kiểm soát tại bến đò giáp ranh với tỉnh Nam Định, cắt cử lực lượng trực 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ theo quy định; rắc vôi bột, phun thuốc sát trùng khu vực ổ dịch và vùng lân cận. Tuyên truyền, vận động nhận dân không vận chuyển lợn ra, vào ổ dịch; các hộ chăn nuôi theo dõi đàn lợn, kịp thời thông tin cho cán bộ chức năng hiện tượng bất thường.

Nhằm giúp nhân dân hiểu đúng và đầy đủ, xã thường xuyên cập nhập tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên hệ thống loa truyền thanh tới các thôn xóm để bà con chủ động phòng, chống.

Ghi nhận của phóng viên, tại các chốt kiểm dịch luôn có lực lượng trực, làm nhiệm vụ phun thuốc sát trùng, khử khuẩn. Trên các tuyến đường chính của xã, hệ thống đường dẫn vào khu dân cư gần khu vực ổ dịch đã được người dân rắc vôi bột, vệ sinh sạch sẽ để ngăn các nguy cơ lây lan bệnh dịch. 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539435

Online 8

Hôm nay 235

Hôm qua 0