Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Sự lan tỏa từ Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai, 08/04/2019

Sự lan tỏa từ Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nhà văn hoá trung tâm xã Khánh Cư, sáng ngày 12/ 3/ 2019 sáng rực và nhộn nhịp. Chung khảo Hội thi kể chuyện về Bác Hồ do Đảng ủy xã tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đến theo dõi và cổ vũ cho 10 câu chuyện dự thi. Đồng chí Vũ Bình Minh – Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Hội thi do Đảng uỷ xã tổ chức đã thu hút hơn 35 thí sinh tham gia vòng loại. Không chỉ đảng viên, cuộc thi còn thu hút đông đảo quần chúng, hội viên hội cựu chiến binh, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh tham dự. Những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác qua hội thi đã có sức lan tỏa rộng lớn và tác động không nhỏ đến tâm tư, tình cảm, nhận thức của mỗi người”.

Các thí sinh đã mang đến cho hội thi chung kết nhiều cảm xúc khó tả qua mỗi câu chuyện kể về Bác - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Nhung đến từ Trường THCS xã Khánh Cư với câu chuyện “Từ đôi dép đến chiếc ô tô”, đã làm nổi bật bài học lớn đó là nếp sống giản dị, tiết kiệm, hoà đồng với mọi người, khiêm tốn, không quan liêu, không xa hoa lãng phí hay đòi hỏi hưởng thụ. Đó là đức tính hy sinh, không phô trương hình thức, giành những khó khăn, thiệt thòi về bản thân để lo cho Nhân dân, lo cho đất nước. Điều này còn được thể hiện qua từ bữa ăn chỉ vài món cá kho, rau luộc, cà muối… Chỗ ở là căn nhà sàn bằng gỗ đơn sơ, xung quanh là vườn cây, ao cá…

Còn thí sinh Phan Thị Thơm đến từ Trường Tiểu học Khánh Cư thì bộc bạch: Tôi chọn câu chuyện “Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca” để thấy ở Người một tình yêu lớn bao la và đặc biệt. Cả cuộc đời người sống cho nhân dân, cho dân tộc, không gợn chút riêng tư, hành trang mà Người mang theo về thế giới người hiền chỉ là ước nguyện bình dị : Mang theo âm hưởng câu hát dân ca vào cõi bất tử. Người đã để lại cho chúng ta bài học sâu sắc, thấm thía rằng muốn yêu Tổ quốc mình, càng yêu tha thiết những câu hát dân ca. Bởi khúc dân ca là linh hồn, là nơi nắng đọng tình yêu, tinh hoa, bản sắc văn hoá dân tộc. Nó là nguồn sữa tinh thần bồi đắp và nuôi dưỡng tâm hồn con người. Trước lúc đi xa Người muốn thế hệ sau hãy yêu những câu hát dân ca, hãy trân trọng và giữ gìn nền văn hoá của dân tộc.

Theo dõi chăm chú từ đầu đến hết cuộc thi, ông Lã Văn Duyệt – người dân xã Khánh Cư nhận xét: hầu hết các thí sinh kể chuyện rất xúc động, bắt nguồn từ trái tim của người kể chứ không phải đọc thuộc lòng một câu chuyện. Theo ông, Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh có hiệu quả rất lớn, khiến người nghe phải tự nhìn nhận lại mình.

Có thể nói, Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn dân. Điều đáng nói nhất là những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác đã tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhiều nơi, sau khi tổ chức hội thi đã thay đổi hẳn cung cách làm việc, biết tiết kiệm thời gian trong công việc, xây dựng các qui định cụ thể trong nội bộ để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đó chính là sự lan tỏa, là dư âm từ một Hội thi có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
477241

Online 7

Hôm nay 716

Hôm qua 0