Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng nhiệm vụ chính trị

Thứ hai, 08/04/2019

Yên Khánh xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng nhiệm vụ chính trị

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Huyện uỷ Yên Khánh luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, luân chuyển cán bộ ở mọi cấp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ Yên Khánh hiện có gần 10.000 đảng viên, 71 chi bộ đảng bộ trực thuộc. Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và tác phong đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Huyện uỷ Yên Khánh đã chỉ đạo các cấp uỷ Đảng chú trọng lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, mức độ tín nhiệm để đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cấp huyện và xã – thị trấn. Hàng năm huyện đều phối hợp và chỉ đạo tổ chức các lớp trung cấp lý luận chính trị hành chính, sơ cấp chính trị, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ huyện và cơ sở.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo, Yên Khánh đã thực hiện luân chuyển 100% chức danh hiệu trưởng ở các trường tiểu học, THCS. Việc luân chuyển này đã tạo những đột phá rõ nét trong công tác quản lý cũng như nâng cao chất lượng giáo dục, đòi hỏi mỗi cán bộ luân chuyển phải không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, học tập nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Việc luân chuyển cán bộ được Huyện uỷ lựa chọn thận trọng, trước đó là làm tốt công tác tư tưởng cả nơi cán bộ đi và đến. Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, khuyến khích tính tự giác chấp hành của cán bộ được luân chuyển và tạo không khí phấn khởi, đoàn kết nơi cán bộ được luân chuyển đến. Đặc biệt Yên Khánh chú trọng luân chuyển cán bộ về địa phương để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý cơ sở.

Đặc biệt với chủ trương phân công các đồng chí UV BTV Huyện uỷ, HUV phụ trách xã – thị trấn định kỳ giao ban cụm với bí thư chi bộ trực thuộc đảng bộ xã – thị trấn, các đồng chí HUV trực tiếp dự sinh hoạt với chi bộ thôn xóm phố, phân công đảng viên chi bộ cơ quan xã – thị trấn dự sinh hoạt với chi bộ thôn xóm phố trong toàn đảng bộ huyện, chất lượng hoạt động năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên rõ rệt, vai trò lãnh đạo chỉ đạo tham mưu của cấp uỷ và từng cá nhân cấp uỷ viên, đảng viên có nhiều chuyển biến, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Từ năm 2011 đến nay, Yên Khánh đã thực hiện giao ban cụm 1 năm 2 lần giữa các đồng chí UV BTV Huyện uỷ với Bí thư chi bộ thôn xóm phố và mới đây Huyện uỷ yêu cầu các đồng chí UV BTV, HUV phụ trách các xã – thị trấn tăng cường dự sinh hoạt với chi bộ thôn xóm phố, qua đó đã kịp thời thông tin những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội tới các chi bộ, đặc biệt các Bí thư chi bộ thôn xóm phố, đảng viên có thể thẳng thắn nêu lên những kiến nghị đề xuất, những khó khăn vướng mắc ở cơ sở để các đồng chí TT Huyện uỷ - UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban đoàn thể liên quan trực tiếp trả lời. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, BTV Huyện uỷ sẽ tổng hợp đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và trả lời bằng văn bản.

Với nhiều cách làm mới sáng tạo, hiệu quả. Đảng bộ huyện Yên Khánh đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hàng năm được thực hiện nề nếp, coi trọng chất lượng hiệu quả. Bình quân hàng năm có trên 80% TCCSĐ đạt TSVM, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 10% đảng viên hoàn thành XSNV. Công tác cán bộ thực sự đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương nhất là trong giai đoạn hiện nay khi Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Khánh đang tập trung phấn đấu xây dựng huyện NTM kiểu mẫu.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539380

Online 5

Hôm nay 180

Hôm qua 0