Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

ASEAN 2020: Đại sứ Việt Nam được chọn làm Phó Tổng Thư ký ASEAN

Thứ năm, 10/09/2020

Đại sứ Trần Đức Bình, Đại diện Thường trực của Việt Nam tại CPR, trở thành tân Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách cộng đồng và nội bộ của Ban Thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2/2021-2/2024.

ASEAN 2020: Đại sứ Việt Nam được chọn làm Phó Tổng Thư ký ASEAN

Đại sứ Trần Đức Bình. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Tại cuộc họp lần thứ 27 Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) ngày 9/9, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã nhất trí với đề nghị của Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi và thống nhất chọn Đại sứ Trần Đức Bình, Đại diện Thường trực của Việt Nam tại Ủy ban các Đại diện Thường trực của ASEAN (CPR), trở thành tân Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách cộng đồng và nội bộ của Ban Thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2/2021-2/2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Đại sứ Trần Đức Bình đã xuất sắc vượt qua gần 20 ứng cử viên từ các nước ASEAN qua hai vòng sơ tuyển và vòng thi viết, phỏng vấn chung cuộc.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM 53) và các hội nghị liên quan, Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc lựa chọn Đại sứ Trần Đức Bình thể hiện sự tín nhiệm và tin tưởng của các nước ASEAN vào năng lực, sự hiểu biết, khả năng điều hành và quản lý các công việc phức tạp của ASEAN - điều mà Đại sứ Trần Đức Bình đã thể hiện đặc biệt xuất sắc trên cương vị Chủ tịch Ủy ban các Đại diện thường trực của ASEAN trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020.

Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh rằng sự kiện này không chỉ là niềm tự hào của ngoại giao Việt Nam, mà còn là sự khích lệ, phần thưởng lớn đối với những người tiến thân bằng chuyên môn.

Trên cương vị là Phó Tổng thư ký phụ trách cộng đồng và nội bộ, Đại sứ Trần Đức Bình sẽ chịu trách nhiệm thực thi các công việc nhằm hỗ trợ, giúp Ban Thư ký ASEAN vận hành trơn tru, bao gồm các công việc quản trị nội bộ, nhân sự, tài chính và ngân sách, công nghệ thông tin, lễ tân, quản lý thông tin, truyền thông, quan hệ cộng đồng, pháp lý, quản lý các dự án và các chương trình hợp tác với các đối tác của ASEAN...

Như vậy là trong khoảng 11 năm liên tục (1/2013-2/2024), Việt Nam liên tục có đại diện trong Ban lãnh đạo và điều hành của Ban thư ký ASEAN, cụ thể là Tổng Thư ký Lê Lương Minh (nhiệm kỳ 1/2013-1/2018), Phó Tổng Thư ký Hoàng Anh Tuấn (2/2018-2/2021) và giờ đây là tân Phó Tổng Thư ký Trần Đức Bình (2/2021-2/2024)./.

Theo Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469349

Online 9

Hôm nay 101

Hôm qua 0