Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ ba, 27/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV tại huyện Kim Sơn.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

                                                                        Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Kim Sơn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, lãnh đạo huyện Kim Sơn đã báo cáo việc giải quyết bước đầu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV liên quan đến lĩnh vực Giao thông - Vận tải của huyện Kim Sơn.

Theo đó, cử tri huyện Kim Sơn đề nghị lắp đặt hệ thống đèn giao thông trên Quốc lộ 21B khu vực ngã tư cầu Lưu Phương, cầu Thống Nhất để đảm bảo an toàn giao thông. Lắp đặt bổ sung đường hộ lan trên tuyến Quốc lộ 12B từ cầu Cà Mâu đến cầu đôi Kim Mỹ vì nhiều đoạn cách quãng, nhất là các đoạn người dân lấn chiếm để buôn bán hàng hóa, tập kết vật liệu, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan tuyến đường; đồng thời tránh việc người dân lấn chiếm hành lang đường.

Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 12B qua các xã từ Định Hóa đến thị trấn Bình Minh; quan tâm khảo sát, đầu tư xây dựng lại cầu qua sông Cổ Quàng (xóm 10, xã Kim Chính) nối giữa xã Kim Chính (huyện Kim Sơn) và xã Khánh Hồng (huyện Yên Khánh) xây dựng từ năm 1986, nay đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

Sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông-Vận tải và huyện Kim Sơn đã chủ động triển khai thực hiện những nội dung thuộc thẩm quyền; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Kim Sơn và các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, có phương án xử lý bước đầu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi làm rõ các nội dung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Kim Sơn tiếp tục quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân. Đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tại các điểm mà cử tri có kiến nghị.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri

                                                                            Đoàn giám sát kiểm tra tình hình thực tế tại cầu Cổ Quàng.

Kết thúc buổi giám sát, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có ý kiến trao đổi để UBND huyện Kim Sơn và Sở Giao thông - Vận tải giải quyết các ý kiến của cử tri theo thẩm quyền. Về việc xây dựng cầu Cổ Quàng, qua khảo sát cho thấy đây là cầu phục vụ cho sản xuất, đã xuống cấp; tuy nhiên tính cấp bách phải đầu tư xây mới chưa cao do vậy cần giao cho huyện Kim Sơn xây dựng phương án sửa chữa, nâng cấp, phục vụ đi lại cho nhân dân.

Đối với ý kiến đề nghị lắp đặt hệ thống đèn giao thông trên Quốc lộ 21B khu vực ngã tư cầu Lưu Phương, Sở Giao thông - Vận tải xem xét các yếu tố kỹ thuật, nếu chưa lắp đặt được hệ thống đèn tín hiệu giao thông thì lắp đèn cảnh báo phục vụ đi lại cho nhân dân.

Đối với việc lắp đặt bổ sung đường hộ lan trên tuyến Quốc lộ 12B, UBND huyện, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các xã, thị trấn có tuyến đường đi qua và đơn vị thi công nạo vét sông, giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông để tiếp tục thực hiện lắp đặt hộ lan trên tuyến đường.

Đối với hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 12B, trước mắt khắc phục đoạn ùn tắc lớn, lâu dài có phương án tối ưu để thoát nước trên toàn tuyến đường.

* Ngày 27/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức đoàn giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV tại huyện Yên Khánh. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri

                                Đoàn giám sát thực tế tại nút giao đường ĐT.481B với đường vào trường THPT Yên Khánh A.

Đoàn đã giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri về việc: Nâng mức giá dịch vụ thu gom rác thải và tăng mức hỗ trợ kinh phí vận chuyển rác thải sinh hoạt do đơn giá theo Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND ngày 7/8/2020 của UBND tỉnh Ninh Bình chưa đảm bảo trang trải được chi phí tiền công và chi phí vận chuyển vì lượng rác phát sinh hàng ngày lớn, giá xăng dầu tăng cao; lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu, gờ giảm tốc tại nút giao đường ĐT.481B với đường vào Trường THPT Yên Khánh A, đường ĐT.480B trên địa bàn thị trấn Yên Ninh đi cầu Rào.

Tại buổi làm việc, đại diện huyện Yên Khánh đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, huyện Yên Khánh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổ chức khảo sát và cho rằng các kiến nghị của cử tri là cần thiết. 

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri

                                                                    Đoàn giám sát làm việc với huyện Yên Khánh.

Huyện đề nghị HĐND tỉnh xem xét tăng mức thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải hoặc tăng định mức phân bổ dự toán chi sự nghiệp hoạt động môi trường cấp xã; đề nghị tỉnh quan tâm sớm lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu và làm gờ giảm tốc tại các nút giao để đảm bảo an toàn cho nhân dân, học sinh khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi, phân tích làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thống nhất các nội dung tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Hồng Thái, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính khẩn trương rà soát mức chi thực tế tại các địa phương, trên cơ sở đó xây dựng mức giá để đề xuất tỉnh điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, hướng dẫn địa phương trong việc xử lý tài chính để vừa đảm bảo hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải không ảnh hưởng đến môi trường sống, vừa đảm bảo cân đối được nguồn chi hỗ trợ cho các hoạt động này. 

Đối với việc lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu, gờ giảm tốc tại các nút giao thông, đoàn sẽ tổng hợp kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan để đưa ra phương án phù hợp và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596568

Online 9

Hôm nay 720

Hôm qua 0