Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Khánh

Thứ ba, 14/11/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 14/11, tại xã Khánh An (huyện Yên Khánh), đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Yên khánh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Khánh Hòa, Khánh An, Khánh Phú trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh, HĐND huyện khóa XV.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri các xã Khánh Hòa, Khánh An, Khánh Phú. Ảnh: Kiều Ân

 

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện năm 2023, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND tỉnh, HĐND huyện khóa XV; Thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh, HĐND huyện khóa XV; Thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ phấn khởi trước những kết quả tỉnh và huyện đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; nhiều kiến nghị trước đây của cử tri đã được quan tâm giải quyết.

Cử tri mong muốn thời gian tới, các cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm, xem xét, tạo điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất từ ao, vườn sang đất làm nhà ở cho người dân; tiến hành thu hồi hết phần diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tuyến đường ĐT.482, vì phần diện tích đất còn lại nhỏ, gây khó khăn trong sản xuất, canh tác; 

Kiểm tra, xử lý và có giải pháp chuyển mục đích sản xuất, kinh doanh đối với các trại giống lợn trên địa bàn xã Khánh Hòa để đảm bảo môi trường và sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân; tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại xã Khánh Phú. 

Trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi nội đồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ xây dựng vỉa hè tuyến Quốc lộ 10 để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng xe tải chở vật liệu rơi vãi ra đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, bụi bặm gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

        Ảnh: Kiều Ân

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng các ý kiến của cử tri đều rất chính đáng. Đồng chí đã tiếp thu, giải trình, trao đổi làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. 

Trong đó đối với vấn đề ô nhiễm môi trường ở xã Khánh Phú, đồng chí nhấn mạnh: Thời gian qua tỉnh đã rất quan tâm giải quyết vấn đề này và đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên chưa giải quyết được triệt để. Các ý kiến của cử tri tại hội nghị sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu và tiếp tục kiến nghị với tỉnh tiến hành xem xét lại kết quả các mẫu xét nghiệm liên quan đến môi trường và có hay không việc sau khi các quan chức năng kiểm tra, doanh nghiệp lại xả thải trộm. 

Đồng chí cũng đề nghị nhân dân tiếp tục theo dõi hoạt động của các doanh nghiệp để phản ánh với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nếu phát hiện vi phạm, để kịp thời xử lý... 

Đối với các vấn đề khác, đồng chí yêu cầu tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND, UBND huyện Yên Khánh phân loại các ý kiến của cử tri để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền của từng cấp với phương châm việc gì có lợi cho dân và trong khả năng cho phép thì phải giải quyết ngay. Các vấn đề vượt thẩm quyền phải tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết. 

* Chiều 14/11, Tổ đại biểu số 12, HĐND tỉnh khóa XV đơn vị huyện Yên Khánh, Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri với xã Khánh Thiện trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.       

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

                Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Thiện. Ảnh: Anh Tuấn

   

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện trình bày báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện năm 2023 và kế hoạch năm 2024; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước; thông báo dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện Yên Khánh. 

Cử tri xã Khánh Thiện bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh, của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; đồng thời phản ánh, kiến nghị với đại biểu một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Theo đó, về giao thông thủy lợi, cử tri đề nghị hiện nay tuyến đường Bái Đính - Kim Sơn là tuyến chính chạy qua các khu, cụm công nghiệp của huyện Yên Khánh có mật độ phương tiện giao thông tương đối lớn, vừa qua đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Đề nghị HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan gắn biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường, gờ giảm tốc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Đoạn đường 481B qua xã Khánh Thiện kết nối với các xã phía Nam của huyện thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm và một số tuyến đi qua khu vực cầu Âu và cầu Đọ mặt đường chật hẹp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, cử tri đề nghị các cấp xem xét nâng cấp, kè bảo vệ 2 bờ sông mới từ chân cầu Âu đến cửa cống, mở rộng mặt cầu đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, hướng tới xây dựng Khánh Thiện trở thành đô thị loại 5.

Nhân dân đồng tình với chủ trương của tỉnh, của huyện giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Khánh Lợi, song cũng đề nghị trong quá trình xây dựng và hoạt động cần đảm bảo môi trường, đồng thời ưu tiên lao động địa phương nhất là những hộ trong diện thu hồi đất.

Về đề án phát triển du lịch trải nghiệm cộng đồng, cử tri đề nghị HĐND huyện xem xét có chính sách phù hợp tạo điều kiện để đề án phát triển du lịch trải nghiệm cộng đồng của xã sớm được phê duyệt. Hiện nay, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết 32 về hỗ trợ phát triển nông nghiệp, trong đó có hỗ trợ phát triển du lịch trải nghiệm cộng đồng, tuy nhiên vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể, do vậy cử tri đề nghị HĐND tỉnh xem xét, các cơ quan chức năng sớm ban hành hướng dẫn cụ thể để thực hiện.

Về chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức xã, thực tế hiện nay có đồng chí đã có bằng trung cấp quân sự và đã tốt nghiệp đại học nhưng không phải chuyên ngành quân sự thì chỉ được xếp lương hưởng theo bằng trung cấp. Do vậy, cử tri đề nghị HĐND tỉnh đề xuất với các cơ quan chức năng nghiên cứu xem xét việc xếp lương cho đội ngũ Chỉ huy trưởng Quân sự xã.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

                                                  Trích Baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596614

Online 11

Hôm nay 766

Hôm qua 0