Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Diễn đàn kết nối giữa các doanh nghiệp trẻ với thanh niên

Thứ ba, 26/03/2019

Diễn đàn kết nối giữa các doanh nghiệp trẻ với thanh niên

Chiều 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức diễn đàn "Kết nối giữa doanh nhân trẻ với thanh niên". Dự diễn đàn có lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng gần 300 cán bộ, ĐVTN, sinh viên và các hội viên Doanh nhân trẻ tỉnh.

Các đại biểu dự diễn đàn.

Đề dẫn diễn đàn nêu rõ: Xác định công tác đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai hệ thống giải pháp có tính đồng bộ, từ công tác tuyên truyền đến tư vấn cơ chế chính sách, hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, tôn vinh, nhân rộng các mô hình thanh niên trong khởi nghiệp... 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã đồng hành với thanh niên ngay từ khi mới có ý tưởng khởi nghiệp và xây dựng mô hình kinh tế; chủ động nhận ủy thác với các Ngân hàng giúp thanh niên vay vốn. Tính đến hết năm 2018, tổng dư nợ nguốn vốn Ngân hàng CSXH do Đoàn thanh niên quản lý đạt trên 202 tỷ đồng và vốn 120 kênh Trung ương Đoàn là 2.7 tỷ đồng, giúp hàng trăm lượt hộ thanh niên được vay vốn.

Đặc biệt, tháng 12/208, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 43 về Quy định chính sách hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh tới các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên Ninh Bình.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có trên 200 mô hình kinh tế thanh niên quy mô từ 100 triệu đến hàng tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy thanh niên muốn khởi nghiệp, lập nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về các vấn đề: thông tin, về vốn, về năng lực của bản thân các doanh nghiệp khởi nghiệp...

Với tinh thần thẳng thắn, giao lưu, học hỏi, nhiều đại biểu tham dự diễn đàn trao đổi, thảo luận về thực trạng, cũng như cơ hội, thách thức của hoạt động khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tại địa phương; thảo luận làm rõ hơn những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm có được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn từ phía cấp bộ Đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ, các sở, ngành có liên quan.

Trong đó, nhiều đại biểu cho rằng việc hỗ trợ và tạo sự kết nối giữa doanh nhân trẻ với thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp, lập nghiệp là một làm hết sức ý nghĩa, cần thiết. Một số đại biểu kiến nghị cần có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong việc tiếp cận nguồn vốn; việc quảng bá các sản phẩm để tăng sức cạnh tranh giữa sản phẩm nội địa với sản phẩm ngoại...

Nhiều ý kiến phát biểu tại diễn đàn đề nghị cần có sự vào cuộc hơn nữa của cấp ủy, chính quyền địa phương; có cơ chế hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, nhất là đầu tư vào nông nghiệp, du lịch...

Tại diễn đàn, các đại biểu đã nghe đồng chí Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp. Nhiều doanh nhân trẻ trên địa bàn cũng chia sẻ những bài học, kinh nghiệm từ thực tiễn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của các doanh nhân.

Diễn đàn là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ với các doanh nhân trẻ, qua đó tăng cường giao lưu, hợp tác, nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về nghề nghiệp, việc làm. Kinh nghiệm từ các doanh nhân trẻ đã tiếp thêm niềm đam mê, giúp thanh niên phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn và thôi thúc tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

Mai Lan- Đức Lam

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591111

Online 18

Hôm nay 387

Hôm qua 0