Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ ba, 27/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/6, các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Gia Viễn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Lam

Cùng dự có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Bùi Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Văn Từ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Gia Viễn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

Đại biểu Quốc hội Mai Khanh thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Đức Lam

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Viễn đã nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 23 ngày làm việc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước và một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tin tưởng trước tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tỉnh, góp phần vào thành công của kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV.    

Với tinh thần thẳng thắn, cử tri bày tỏ những băn khoăn, phản ánh những khó khăn, bất cập trong quá trình thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, ngành chức năng quan tâm giải quyết.

Theo đó, về lĩnh vực an ninh trật tự, đề nghị các cấp, các ngành có các biện pháp hiệu quả hơn nữa trong phòng, chống lừa đảo qua mạng, quản lý chặt chẽ hơn nữa về sim điện thoại chính chủ, tránh tình trạng dùng sim rác để lừa đảo; gắn trách nhiệm của các nhà mạng, của các nhà cung cấp mạng xã hội trong việc quản lý sim và tài khoản mạng cá nhân. Tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục phòng ngừa thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật. Tiếp tục có các biện pháp đấu tranh trấn áp với tội phạm buôn lậu xăng dầu qua biên giới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

                               Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Lam

Trước vụ tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk vào đầu tháng 6 vừa qua, cử tri đề nghị Quốc hội và cơ quan liên quan có những quy định cụ thể ở những xã trọng điểm biên giới và những xã có điểm nóng cần tăng cường về nhân lực và trang bị công cụ hỗ trợ có uy lực trấn áp các loại tội phạm cho lực lượng công an, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

Về lĩnh vực đất đai, cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, bảo đảm khi dự án Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua có tính khả thi cao, khắc phục những bất cập hiện hành. Đồng thời đề nghị sớm ban hành các văn bản, nghị định, thông tư hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện công tác quản lý chặt chẽ, đúng luật và sử dụng đất đai có hiệu quả.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục, cử tri đề nghị sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế; tăng mức phụ cấp cho nhân viên ngành Y; có quy định phù hợp hơn đối với định mức biên chế ngành Giáo dục và trợ giá đối với sách giáo khoa; hỗ trợ BHYT đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, chạy thận; về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm…

Về lĩnh vực kinh tế, cử tri đề nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá, có chiến lược cho ngành Nông nghiệp phát triển lâu dài; có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; tiếp tục có giải pháp bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu; có các phương án tối ưu đảm bảo an ninh năng lượng điện.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội,

                       Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: Đức Lam

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận, cảm ơn các ý kiến phát biểu sâu sắc của cử tri. Nhấn mạnh một số kết quả toàn diện, nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, an ninh quốc phòng của đất nước, của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng chí khẳng định trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Gia Viễn. Chúc mừng những kết quả của đảng bộ, nhân dân huyện Gia Viễn 6 tháng đầu năm, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn còn gặp phải; mong muốn trong thời gian tới, cử tri, nhân dân huyện Gia Viễn tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, các cơ quan dân cử các cấp ngày càng vững mạnh.

Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, như: việc sửa đổi Luật Đất đai; Luật Nghĩa vụ quân sự; về bình ổn giá xăng, dầu và giá điện; sắp xếp đơn vị hành chính các cấp; một số bất cập trong triển khai thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay; chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi; công tác cán bộ, vấn đề bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, sự cần thiết tăng cường thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, phòng, chống thông xin xấu độc, bảo đảm an toàn thông tin, đấu tranh, ngăn ngừa, hạn chế lừa đảo qua mạng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chính sách dành cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong xã hội…

Các ý kiến thuộc thẩm quyền Trung ương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Chiều 27/6, các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Khánh. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

                                                               Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trường Giang

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Khánh đã nghe đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, sau 23 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã kết thúc vào ngày 24/6/2023, hoàn thành tất cả nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã thông qua 8 Luật và 17 Nghị quyết; cho ý kiến lần thứ hai về dự án Luật Đất đai (sửa đổi); cho ý kiến lần đầu về 8 dự án luật khác. Quốc hội cũng tiến hành phân tích cụ thể, đánh giá khách quan, toàn diện, thẳng thắn về kinh tế - xã hội của đất nước; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề cấp thiết trong xã hội và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri huyện Yên Khánh bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 của đất nước, đồng thời đánh giá cao sự đổi mới, hiệu quả trong hoạt động của Quốc hội. Cử tri cũng đánh giá cao Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong việc tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp, truyền tải những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri đến Quốc hội; đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri huyện Yên Khánh đã nêu ra các đề xuất, kiến nghị với mong muốn các đại biểu Quốc hội lắng nghe, tổng hợp để kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

                               Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trường Giang

Cụ thể, trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu sửa đổi Luật Đất đai và có các văn bản quy định, hướng dẫn chi tiết về việc xác định giá đất bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB); thành lập Trung tâm phát triển quỹ đất tại các huyện để thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB, quản lý quỹ đất, đấu giá quyền sử dụng đất; nghiên cứu, bổ sung hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục đấu thầu đất ngân sách do UBND các xã, thị trấn quản lý; nghiên cứu điều chỉnh đối tượng, quy mô các dự án phải thực hiện đánh giá tác động đến môi trường đối với dự án sử dụng đất trồng lúa; khi thực hiện các dự án làm đường, cần sớm xây dựng phương án tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất; có chính sách giao đất có thu tiền cho những hộ gia đình khó khăn về nhà ở, có nhiều thế hệ cùng chung sống.

Trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm, đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ; khi xây dựng các tuyến đường cao tốc cần khảo sát, quy hoạch tạo sự kết nối với các tuyến đường chính, thiết kế đường gom, đường dân sinh hai bên công trình để thuận tiện cho nhân dân đi lại và phát triển kinh tế; hoàn trả các công trình dân sinh, công trình thủy lợi khi hoàn thành việc làm đường; đầu tư, nâng cao hệ thống hạ tầng các nhà mạng để phục vụ công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, cử tri đề nghị cần tiếp tục có chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp xanh, bền vững; quan tâm đầu tư máy móc, vật tư nông nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra vật tư đầu vào, sản phẩm đầu ra.

Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị xem xét tăng số lượng biên chế giáo viên; bổ sung thêm vị trí việc làm đối với cán bộ y tế học đường của các cơ sở giáo dục mầm non; nghiên cứu điều chỉnh độ tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên bậc tiểu học và mầm non; có chính sách nâng cao đời sống cho đội ngũ giáo viên.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm triển khai thực hiện cải cách tiền lương theo vị trí việc làm; có chiến lược đào tạo lâu dài đối với đội ngũ cán bộ cấp cơ sở; hỗ trợ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội,

                       Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: Trường Giang

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trân trọng và cảm ơn những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri.

Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng trước sự thay đổi, phát triển của huyện Yên Khánh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Khánh thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng và nỗ lực của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện. Đặc biệt là những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và công tác thu ngân sách.

Với những kiến nghị của cử tri, đồng chí đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến dự án Luật Đất đai (sửa đổi); các chính sách hỗ trợ riêng cho nông nghiệp; việc thiếu giáo viên, nhân viên y tế học đường; chính sách cán bộ ở cơ sở; phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách; cải cách tiền lương theo vị trí việc làm...

Về các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, cấp huyện, đồng chí đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm nghiên cứu, có phương án để giải quyết dứt điểm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hoa Lư.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoa Lư.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

                                                                       Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Lam

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm phản ánh, kiến nghị của nhiều cử tri đó là việc bảo đảm an ninh năng lượng điện. Theo cử tri, việc xây dựng bảng tính giá điện sinh hoạt thành nhiều bậc như hiện nay là chưa phù hợp, đồng thời đề nghị chỉ nên tính một mức giá để phù hợp với tình hình sử dụng điện hiện nay. Bên cạnh đó, cử tri cho rằng việc cắt điện luân phiên khoảng thời gian dài trên 8 tiếng đồng hồ ở cả các khung giờ phục vụ sinh hoạt trong đợt nắng nóng vừa qua đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đời sống của nhân dân và chưa thực sự phù hợp. Do vậy, cử tri đề nghị ngành chức năng có giải pháp điều tiết để không phải cắt điện phụ tải sinh hoạt trên toàn quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng. Trong trường hợp khẩn cấp bắt buộc phải tiết giảm, đề nghị cấp điện lại cho người dân vào các giờ cao điểm (từ 10h30 đến 14h và từ 17h) để ổn định đời sống sinh hoạt.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

                                         Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc với cử triẢnh: Đức Lam

Cùng với đó, cử tri đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp để giảm tỷ lệ người rút bảo hiểm xã hội một lần. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành tăng cường hơn nữa việc phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức công nghệ cao.

Bên cạnh việc ghi nhận những nỗ lực của đại biểu Quốc hội tỉnh trong tham gia hoạch định, xây dựng các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có các chính sách đối với giáo dục, nhiều cử tri cũng phản ánh những bất cập trong hoạt động giảng dạy và đề nghị xem xét tăng mức định biên giáo viên tiểu học/lớp từ 1,5 lên 1,8 giáo viên/lớp (đối với trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2); đồng thời đề nghị xem xét, đánh giá hiệu quả hoạt động của việc sáp nhập các trường THCS với trường Tiểu học để có những chính sách cụ thể, nâng cao chất lượng hoạt động, tránh tình trạng "nhập vào rồi lại tách ra".

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành đã phát biểu làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn

        Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

                                                      phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: Đức Lam

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp thu, trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu của cử tri, cho đây là những ý kiến xác đáng, xuất phát từ tình hình thực tiễn. 

Chia sẻ những khó khăn của người dân trong chi trả tiền điện sinh hoạt cũng như những bức xúc của người dân trong thời điểm nắng nóng bị cắt điện luân phiên, đồng chí cũng trao đổi làm rõ về cách thức quản lý kinh doanh của ngành điện và vấn đề an ninh năng lượng điện…

Đối với kiến nghị của cử tri về các giải pháp hạn chế tình trạng người lao động rút BHXH một lần, đồng chí đề nghị BHXH tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính sách bảo hiểm xã hội; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội; cải cách thủ tục hành chính để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động. Đặc biệt là truyền thông về những thiệt thòi của người lao động khi rút BHXH một lần. Cùng với đó, BHXH tỉnh tăng cường phối hợp với ngành Lao động để thực hiện hỗ trợ tiền đào tạo nghề và giới thiệu việc làm khi người lao động đăng ký, góp phần đào tạo nghề và tìm việc làm mới cho người lao động khi thất nghiệp, qua đó hạn chế một phần tình trạng rút BHXH một lần.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nghiên cứu đề xuất, kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền có những giải pháp và ban hành những quy định chặt chẽ khi người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần…

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596559

Online 15

Hôm nay 711

Hôm qua 0