Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (khóa XXI)

Thứ ba, 19/05/2020

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (khóa XXI)

Ngày 19/5, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (khóa XXI) để thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng phục vụ cho công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu một số Ban Xây dựng Đảng của Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và một số cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo (lần 5) Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, tập trung cho ý kiến về: Tiêu đề của Báo cáo Chính trị, các khâu đột phá, các chương trình trọng tâm; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả trên các lĩnh vực (Sản xuất công nghiệp, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, thu ngân sách, văn hóa - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị); những hạn chế, nguyên nhân; các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới; các khâu đột phá, chương trình trọng tâm...

Qua thảo luận, các đại biểu cho rằng việc UBND tỉnh xây dựng các kịch bản tăng trưởng, có tính đến kết quả tăng trưởng kinh tế năm 2020 trong điều kiện bị ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 và việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là những việc làm rất cần thiết, không chỉ có ý nghĩa quyết định cho việc hoàn thành các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2015-2020 mà còn giúp các sở, ngành, đơn vị có liên quan đề xuất mục tiêu tăng trưởng giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận, đó là kết quả GRDP bình quân đầu người đến năm cuối nhiệm kỳ, kết quả thu ngân sách năm cuối nhiệm kỳ 2015-2020. Các đại biểu cho rằng cần cân nhắc đánh giá nguyên nhân và khả năng thực hiện trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, nhiều đại biểu tham gia thảo luận về các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, các đại biểu cơ bản nhất trí với việc xây dựng 14 chỉ tiêu chủ yếu thuộc lĩnh vực kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng và các khâu đột phá. Trên cơ sở xác định các khâu đột phá, các đại biểu thảo luận về các chương trình trọng trong nhiệm kỳ 2020- 2025.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý đề xuất các giải pháp rõ ràng, cụ thể hơn nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới.

 

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cao của các đại biểu tại Hội nghị. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tổ giúp việc Tiểu ban văn kiện tiếp thu ý kiến của các đại biểu để tiếp tục hoàn thiện dự thảo báo cáo, phục vụ đại hội đảng bộ cấp huyện. Trong quá trình hoàn thiện, bổ sung, cần cập nhật tình hình mới để báo cáo chính trị vừa mang tính tổng kết khái quát, tính chính trị tư tưởng, tính hiệu triệu, truyền cảm hứng, phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể, tâm huyết, qua đó khơi dậy khát vọng trong các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng phát triển.

 

Đồng chí giao ban Tiểu ban văn kiện hoàn thiện dự thảo Báo cáo Chính trị để gửi xin ý kiến các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân theo quy định. Trong đó, giao Tiểu ban văn kiện chủ trì xin ý kiến đóng góp của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ cấp huyện và tương đương; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì xin ý kiến đại biểu lão thành cách mạng, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ chủ chốt của tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh; Đảng đoàn Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh chủ trì xin ý kiến cán bộ khoa học, trí thức, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì công bố, lấy ý kiến nhân dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì hội thảo xin ý kiến các chuyên gia, các bộ, ngành Trung ương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục tham gia ý kiến trách nhiệm để tiếp tục hoàn thiện dự thảo báo cáo trong thời gian tới...

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến vào phương hướng, công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

Nguồn:Mai Lan- Đức Lam baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469549

Online 12

Hôm nay 301

Hôm qua 0