Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình Sơ kết 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023

Thứ năm, 08/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 08/6/2023, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

anh tin bai

                                                                                                            Hình ảnh tại hội nghị

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC của tỉnh Ninh Bình bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra và tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của các cơ quan Trung ương, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất”.

Các cơ quan, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo các cấp ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC năm 2023, trong đó UBND tỉnh đã ban hành 130 văn bản tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành 378 văn bản chỉ đạo về công tác CCHC. Với sự quyết tâm thực hiện của các cấp, các ngành, các địa phương, đến nay, tỉnh đã hoàn thành 21/40 nhiệm vụ, đạt 52% kế hoạch CCHC năm 2023. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC có kết quả, đạt tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ cao so với kế hoạch ngay trong 6 tháng đầu năm 2023 như: Sở Du lịch (85,71%), Thanh tra tỉnh (83,33%), Sở Tài nguyên và Môi trường (77,78%),…

Tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị bàn và thống nhất các giải pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng, xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh; công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC với các hình thức phong phú, đa dạng, Qua thông tin, tuyên truyền CCHC đã nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của CCHC; phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC, từ đó đề xuất sáng kiến, giải pháp cải tiến quy trình CCHC, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung rà soát, tái cấu trúc TTHC; tăng cường kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu; đẩy mạnh rà soát, tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp; rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. UBND tỉnh đã ban hành 23 Quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 506 TTHC, trong đó: 283 TTHC được công bố mới, sửa đổi, bổ sung và 223 TTHC bị hủy bỏ, 100% TTHC được công khai đầy đủ, kịp thời đảm bảo đúng quy định. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh 190.083 hồ sơ, hồ sơ trực tuyến 128.037 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 67.29%.

Các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp tiếp tục được triển khai hiệu quả, với trọng tâm là đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ đồng bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia: 156.274 hồ sơ; tổng số hồ sơ nộp từ Cổng dịch vụ công quốc gia: 10.051 hồ sơ. Tỉnh đã triển khai ứng dụng Zalo OA để nhắn tin, quét mã QR thông báo trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; một số đơn vị đã triển khai nhắn tin nhắn (SMS brands name) để phục vụ công tác thông tin giải quyết hồ sơ trên hệ thống. Đồng thời, triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến thông qua một số ngân hàng có chi nhánh trên địa bàn tỉnh, hiện đang triển khai kế hoạch tích hợp, kết nối vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh nhằm triển khai mở rộng thanh toán trực tuyến đa dịch vụ, đa sản phẩm thanh toán trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC...Qua đó tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.

Các đại biểu cũng được nghe Báo cáo phân tích kết quả Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình năm 2022. Theo đó, trong 8 lĩnh vực được đánh giá, Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC duy trì xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh, thành phố như năm 2021; 04 lĩnh vực tăng thứ hạng so với năm 2021, trong đó lĩnh vực Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội có sự bứt phá, tăng 31 bậc so với năm 2021. Tuy nhiên, có 03 lĩnh vực giảm thứ hạng so với năm 2021, trong đó lĩnh vực Cải cách thể chế giảm 39 bậc so với năm 2021.

Theo Bảng xếp hạng Công bố Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2022: Chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành năm 2022 xếp thứ nhất là Sở Khoa học công nghệ với 93,360 điểm; Sở Nội Vụ xếp thứ hai với 93,150 điểm; xếp thứ ba là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với 92,350 điểm. Đối với Chỉ số cải cách hành chính UBND cấp huyện năm 2022: UBND huyện Yên Mô xếp thứ nhất với 93,240 điểm; UBND huyện Kim Sơn xếp thứ hai với 92,206 điểm; UBND huyện Yên Khánh xếp thứ ba với 91,851 điểm.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân thời gian qua; đồng thời đề xuất các giải pháp giúp triene khai hiệu quả trong thời gian tới, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện công tác CCHC thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong 02 năm 2021 – 2022 công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tiếp tục duy trì xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh, thành phố cho thấy kết quả lãnh đạo chỉ đạo là toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác CCHC trong 6 tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm nỗ lực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Đối với các chỉ số giảm sâu thời gian tới cần cố gắng tập trung khắc phục; những chỉ số khó đạt điểm tối đa cũng tiếp tục cố gắng thực hiện; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, về chính sách, các thành tựu trong lãnh đạo, chỉ đạo để cán bộ, nhân dân hiểu, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, phấn đấu công tác CCHC sẽ đạt kết quả tốt hơn năm trước./.

Nguồn cổng TTĐT tỉnh

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596373

Online 50

Hôm nay 525

Hôm qua 0