Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị trực tuyến Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Thứ sáu, 05/02/2021

Chiều 5/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

                                                                                          Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Ninh Bình.

Các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh dự hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thành phố; thành viên Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, thành phố.

               

                                                                     Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Yên Khánh

Tại điểm cầu các xã có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, phường, thị trấn;  Bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ; thành viên Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã, phường, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026;  Trưởng Công an và Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và công chức Văn phòng - Thống kê, Tài chính - kế toán, Văn hóa - xã hội, Tư pháp - hộ tịch, Chỉ huy trưởng Quân sự, Địa chính - xây dựng.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

        Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Mở đầu, hội nghị nghe đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 11/01/2021 của Tỉnh ủy Ninh Bình về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp đó, hội nghị nghe đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 02 ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 01 ngày 22/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; 

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

                                                Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị  số 01, 02.

 

Hội nghị nghe đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh triển khai Kế hoạch, lịch trình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2021-2026; 

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai về Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng của tỉnh trong năm 2021.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu kết luận hội nghị.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trên cơ sở các nội dung quán triệt tại hội nghị hôm nay, các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới về công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để khẩn trương cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Việc chuẩn bị, tổ chức bầu cử phải đảm bảo trình tự các bước, các mốc thời gian theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Kế hoạch bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia, Hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh.

Đối với công tác nhân sự, trong quá trình thực hiện, phải phát huy vai trò lãnh đạo tập trung của các cấp ủy Đảng, nhưng vẫn phải bảo đảm tính dân chủ rộng rãi trong Nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND theo đúng quy định, bảo đảm các tiêu chuẩn theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh. Quyết tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu cơ bản theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Việc triển khai công tác bầu cử trong thời gian tới rất khẩn trương, với khối lượng công việc rất lớn, diễn ra dịp Tết cổ truyền của dân tộc và trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, do đó các cấp, các ngành cần tập trung cao độ; đề nghị bí thư cấp ủy, người đứng đầu các tổ chức đảng chịu trách nhiệm về việc triển khai toàn bộ kế hoạch và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử tại địa phương, bảo đảm đúng tiến độ và quy định. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề gì phát sinh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị phản ánh nhanh, kịp thời về Ủy ban Bầu cử tỉnh để được hướng dẫn và giải đáp.

Công tác tập huấn hướng dẫn cũng cần được tăng cường; bên cạnh đó là quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương, đơn vị.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH; tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về kết quả Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội; triển khai thực hiện Chủ đề công tác năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính", nhất là tập trung cải cách hành chính; tập trung nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ.

Bên cạnh đó là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về việc tổ chức đón Tết nguyên đán; tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. 

Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo...; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong dịp diễn ra Tết Nguyên đán Tân Sửu và thời gian tiếp theo.

TỔ CHỨC BẦU CỬ VÀ NGÀY BẦU CỬ

- Tổ chức bầu cử: Thực hiện theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; các Nghị quyết hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia; các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. 

- Ngày bầu cử: Chủ nhật, ngày 23/5/2021.

- Thời gian bỏ phiếu: Bắt đầu từ bảy giờ sáng đến bảy giờ tối cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 05 giờ sáng hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không được quá 21 giờ tối cùng ngày.

- Việc kiểm phiếu: Được tiến hành tại phòng bỏ phiếu ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.

 

                                                                                                                                                  Xuân Trường - Đức Lam - Anh Tú http://baoninhbinh.org.vn/

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
477748

Online 6

Hôm nay 174

Hôm qua 0