Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Quán triệt, triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo năm 2018

Thứ tư, 17/04/2019

Quán triệt, triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo năm 2018

Ngày 16/4, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Tố cáo năm 2018 đến cán bộ chủ chốt, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và thủ trưởng các cấp trong công tác phòng, chống tham nhũng và giải quyết tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Vụ pháp chế, Thanh tra Chính phủ, hơn 850 đại biểu là lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Thủ trưởng các sở, ngành, đoànthể, lãnh đạo các huyện, thành phố, Giám đốc các công ty TNHH một thành viên, công ty cổ phần; Chánh Văn phòng các sở, ngành, đoàn thể, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Chánh Thanh tra, Trưởng Công an, cán bộ tiếp dân các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Thanh tra Chính phủ thông tin về sự cần thiết sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng, những điểm mới, nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Luật Tố cáo năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực trao đổi, thảo luận, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại ngành, địa phương, đơn vị đểcác đồng chí báo cáo viên giải đáp, phân tích làm rõ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn các đồng chí báo cáo viên của Thanh tra Chính phủ đã truyền đạt để các đại biểu nắm rõ những nội dung cơ bản của 2 bộ luật quan trọng đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành trong năm 2019; biểu dương tinh thần tự giác học tập, quán triệt của các đại biểu tham dự.

Đồng chí nhấn mạnh: Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Tố cáo là 2 bộ luật quan trọng, gắn liền với chức trách, nhiệm vụ của người có chức vụ, quyền hạn và nhân dân, do vậy, các đại biểu tham dự cần nghiên cứu kỹ nội dung từng chương, điều của Luật, từ đó thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết tốt các vấn đề tố cáo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngay sau hội nghị này, Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch tập huấn nghiệp vụ về phòng, chống tham nhũng; giải quyết tố cáo cho đội ngũ cán bộ, công chức thanh tra, tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Luật Tố cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 tại cơ quan, đơn vị, địa phương và tới đông đảo nhân dân; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác giải quyết đơn thư nói chung, giải quyết tố cáo nói riêng trong cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần ổn định tình hình, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới.

Trần Dũng- Anh Tuấn

baoninhbinh.gov.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591715

Online 22

Hôm nay 193

Hôm qua 0